10 lý do khiến BĐS Tây Ban Nha hấp dẫn đầu tư trong năm 2015

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

10 lý do khiến BĐS Tây Ban Nha hấp dẫn đầu tư trong năm 2015

  • 16/10/2020
  • 108

1. Bùng nổ đầu tư: Giao dịch BĐS Tây Ban Nha đã tăng liên tục trong năm ngoái nhờ các nhà đầu tư và người mua nhà biết tận dụng lợi thế giá cả phải chăng và các điều kiện kinh tế đang được cải thiện ở nước này. Theo Bộ Công chính Tây Ban Nha, trong năm 2014, doanh thu từ BĐS đã tăng 28.4%  so với năm trước. 

2. Giá BĐS chạm đáy: Trong những tháng gần đây, giá BĐS Tây Ban Nha đã có dấu hiệu ổn định. Tháng 9 năm ngoái, thị trường nước này đã chứng kiến lần tăng giá đầu tiên sau vài năm sụt giảm. Báo cáo mới nhất của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cũng cho thấy, giá BĐS Tây Ban Nha đã chạm đáy.

3. Tăng cường xây dựng: Theo số liệu từ Bộ Công chính Tây Ban Nha, số giấy phép xây dựng được cấp mới trong năm 2014 đã tăng 6.7 % so với năm 2013. Sự gia tăng này thể hiện tâm lý lạc quan đang lan khắp ngành BĐS nước này. 

bất động sản tây ban nha
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

4. Doanh số bán ổn định: Cũng theo Bộ Công chính Tây Ban Nha, trong 9 tháng đầu năm 2014, doanh thu từ BĐS đạt 5404.4 triệu euro, tăng 33.4% so với cùng kì năm trước. Trong đó, nhà bán lại chiếm đa số trong tổng lượng giao dịch. Doanh số bán nhà mới giảm nhẹ, từ 680.3 triệu xuống còn 672.9 triệu euro. 

5. Du lịch phát triển mạnh: Thị trường bất động sản Tây Ban Nha luôn được tiếp sức bởi ngành công nghiệp du lịch nước này. Du khách đến Tây Ban Nha có xu hướng tìm kiếm một nơi nghỉ chân cố định. Các nhà đầu tư mong muốn kiếm lời từ việc mua nhà và cho người nước ngoài thuê lại. Bất chấp ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính, ngành du lịch Tây Ban Nha đã xác lập kỉ lục mới với 61.7 triệu du khách tới nước này trong 11 tháng đầu năm 2014.

6. Tăng cường cho vay: Không thị trường BĐS nào có thể hoạt động tốt nếu thiếu vắng hoạt động cho vay thế chấp ổn định và tích cực. Tây Ban Nha đang chứng kiến những tín hiệu tích cực từ hoạt động cho vay của mình. Dữ liệu của Viện Thống kê Tây Ban Nha  (INE) cho thấy, tổng giá trị các khoản vay mua nhà trong năm 2014 đạt 1.766 tỉ euro, tăng 15% so với năm 2013. 

7. Sự suy yếu của đồng Euro: Giá trị của đồng euro đã suy yếu trong năm qua do những quan ngại về kinh tế đang gia tăng. Trong khi đó, đồng bảng Anh đang mạnh lên nhờ những chỉ số tài chính tích cực và giá nhà tăng cao. Do vậy, tỷ giá hối đoái hiện nay đang rất thuận lợi đối với người mua từ Anh và Hoa Kỳ

8. Nhu cầu tăng cao: Trên cổng thông tin BĐS TheMoveChannel.com, nhu cầu đối với BĐS Tây Ban Nha đạt mức cao nhất trong 12 tháng qua. Tháng 12 năm 2014, Mỹ và Tây Ban Nha cạnh tranh ngôi vị thị trường hấp dẫn nhất trên cổng thông tin này. Mỗi nước chiếm 1/10 yêu cầu hỏi mua BĐS từ người dùng.

9. Tỉ lệ thất nghiệp giảm: Người mua nhà nước ngoài là động lực chính của sự phục hồi của BĐS Tây Ban Nha trong những năm gần đây, khi điều kiện kinh tế khó khăn đã hạn chế nhu cầu mua nhà của người dân địa phương. Tuy nhiên, hiện nay, khi nước này đã thoát khỏi khủng hoảng kinh tế, tỉ lệ thất nghiệp giảm, người mua nhà trong nước được tạo điều kiện thuận lợi hơn. 

10. Niềm tin tăng cao: Cùng với các yếu tố khác, niềm tin ảnh hưởng lớn đến khả năng tăng trưởng của thị trường BĐS. Theo một cuộc khảo sát mới đây, có tới 50.1 % người Tây Ban Nha mong đợi giá BĐS sẽ ổn định trong năm 2015. Đây là lần đầu tiên người dân nước này thể hiện sự lạc quan, tâm lý tích cực đối với thị trường BĐS kể từ khi cuộc khủng hoảng xảy ra.  

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo