Anh: Giá nhà tăng 5.8% nhưng vẫn thấp hơn mức đạt được năm 2007

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Anh: Giá nhà tăng 5.8% nhưng vẫn thấp hơn mức đạt được năm 2007

  • 22/10/2020
  • 110

Ông Robert Gardner- chuyên gia kinh tế tại Cục số liệu quốc gia cho biết: Theo cuộc khảo sát hàng tháng thì giá nhà trung bình quốc gia vẫn thấp hơn 7% so với mức kỉ lục đạt được trong năm 2007. Có những dấu hiệu cho thấy giá cả thị trường đang chững lại khi mà trong tháng 10 qua chỉ đạt mức tăng 1%. 

Ông cũng cho hay: “Tốc độ tăng trưởng giá nhà đã leo thang khi mà nhu cầu của người mua tăng nhanh  hơn cả nguồn cung nhà mới. Mối nguy hiểm ở đây chính là nếu như nhu cầu tiếp tục tăng mà nguồn cung BĐS lại bị hạn chế. Thực tế, mức lương trung bình trên toàn quốc đã giảm mặc dù thị trường việc làm đã tăng trưởng tốt trở lại trong những năm gần đây.”

Các chuyên gia BĐS đã chỉ ra rằng tốc độ tăng giá nhà quá nhanh có thể là dấu hiệu cho thị trường BĐS bong bóng trở lại. Một số người khác lại cho rằng điều này có thể đúng tại Luân Đôn, còn các thị trường BĐS khác trong nước vẫn khá mờ nhạt. 

Ông Gardner cho hay giá nhà trung bình quốc gia hiện đạt 173. 678 bảng Anh vẫn khá thấp so với mức kỉ lục đạt được trong năm 2007 (186.044 bảng Anh), chi phí thế chấp vẫn ở mức khiêm tốn so với trước đây. Mức thanh toán thế chấp phổ biến hiện nay cho người mua nhà lần đầu hiện ở mức khoảng 29%. Ông Garder cho biết mức chi phí này cũng gần bằng với chi phí vay dài hạn. Các số liệu thống kê được đưa ra trong tuần này cũng cho thấy tỉ lệ thế chấp cho các thương vụ mới đây đã giảm so với mức kỉ lục đã được ghi nhận.
 
Tuy nhiên, ông Alexander Gosling- Giám đốc chi nhánh BĐS trực tuyến Housesimple.co.uk cho hay tốc độ tăng giá nhà tại một số khu vực không diễn ra đồng đều. Không hề có chút nghi ngờ nào về nỗi lo sợ của người mua nhà, nếu như họ không mua bây giờ thì chắc chắn họ sẽ không thể mua trong tương lai. 

Thu Nga lược dịch

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo