Bắc Ninh sẽ thành đô thị loại I vào năm 2025

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Bắc Ninh sẽ thành đô thị loại I vào năm 2025

  • 15/10/2020
  • 105

đô thị loại I
Bắc Ninh sẽ là đô thị loại I vào năm 2025

Theo quy hoạch chung được phê duyệt, đô thị Bắc Ninh có tổng diện tích tự nhiên vào khoảng 25.940 ha, bao gồm TP. Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du và 3 xã thuộc huyện Quế Võ.

Sau khi triển khai Đồ án, Bắc Ninh dự kiến sẽ trở thành đô thị loại I trước năm 2025 và là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030. Bên cạnh đó, Bắc Ninh cũng sẽ trở thành một cực quan trọng trong vùng Thủ đô, thu hút các doanh nghiệp, các trường đại học trong đào tạo nguồn nhân lực và sáng tạo công nghệ mới, hướng tới việc phát triển một đô thị tự lập, có sức cạnh tranh quốc tế.

Trong những năm vừa qua, Bắc Ninh rất năng động trong thu hút đầu tư nước ngoài với nhiều dự án của các tập đoàn lớn. Cơ cấu kinh tế của địa phương được chuyển dịch theo hướng tăng tỷ lệ công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ lệ nông nghiệp. Trong năm 2014, Bắc Ninh đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 139 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 1,3 tỷ USD. Số dự án đầu tư cấp mới là 29 dự án, số dự án được xác nhận đăng ký đầu tư là 76 dự án. Ngoài ra, Bắc Ninh còn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 678 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đầu tư phát triển tại Bắc Ninh tăng mạnh, đồng thời, tỉnh cũng tiếp tục khắc phục tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Bắc Ninh tập trung chỉ đạo, sớm hoàn thành đưa các công trình vào sử dụng. Trong năm qua, tổng vốn đầu tư phát triển xã hội đạt trên 39.000 tỷ đồng, bằng 100,5% kế hoạch, chiếm 34,2% so với GDP.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội cũng rất được chú trọng. Bắc Ninh có hệ thống trường lớp học ổn định, chất lượng giáo dục được nâng cao. Các lĩnh vực khác trng mảng văn hóa xã hội như chăm sóc sức khỏe nhân dân, y tế dự phòng, phòng chống các bệnh xã hội, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm rất được coi trọng.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo