BĐS Ấn Độ: Mong đợi gì từ ngân sách năm 2013?

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

BĐS Ấn Độ: Mong đợi gì từ ngân sách năm 2013?

  • 24/10/2020
  • 116
Hiện tại ở Ấn Độ vấn đề dự thảo ngân sách sắp tới thu hút rất nhiều chú ý của dư luận. Điều đáng nói là rất nhiều kịch bản được nói tới, làm người dân rất bối rối. Hầu như tất cả các báo cáo thường lặp đi lặp lại về triển vọng chinh phục toàn cầu, về việc đồng rupee bị mất giá và cải cách kinh tế phải tạm dừng lại. Nhưng câu hỏi đặt ra là những thực tế kể trên có liên quan gì đến giá BĐS tăng cao.

Cùng với dao động có thể dễ nhận thấy trong giá đất, xi măng và nhân lực, giá cả trong những lĩnh vực dường như không liên quan như thép, than, điện, và hóa chất cũng bị ảnh hưởng.
 
BĐS là một trong những lĩnh vực “cách nhiệt”, do đó có thể bị ảnh hưởng sâu sắc bởi thay đổi bất thường của kinh tế toàn cầu.

Ông Ganesh Vasudevan còn cho biết:  Lĩnh vực BĐS có thể mong đợi cải cách có lợi cho người tiêu dùng để thúc đẩy tâm lý người mua đang chùng xuống. Những gì chúng tôi mong đợi là các áp lực tài chính cho phép giảm dần tỷ lệ nợ vay mua nhà trong năm nay. Ngoài ra, gia tăng giới hạn miễn thuế trên lãi suất trả trên khoản vay mua nhà từ mốc hiện tại INR 1,5 lakhs là một trong những kỳ vọng lớn từ ngân sách này.

Đối với ngành xây dựng, do phụ thuộc vào nhiều ngành khác và do nhu cầu thoát khỏi văn hóa bao cấp, yêu cầu trợ cấp đối với các vật liệu xây dựng cho các dự án ở phân khúc trung và thấp dường như không khả thi.  Ngoài ra, việc ngành này được miễn giảm về thuế và các ưu đãi khác cho các nhà đầu tư và phát triển chắc chắn sẽ không xảy ra trong năm nay. Thay vào đó, ngành nên cố gắng triển khai những phương thức mới để thúc đẩy các dự án nhà phân khúc trung với giá phải chăng trong thị trường nội địa.

Thêm nữa cơ chế làm việc mở của các ngân hàng nhằm khuyến khích các khoản vay mua nhà lớn hơn để tăng giá trị của các BĐS phân khúc trung và nhỏ sẽ là một bước tiến tích cực, đặc biệt đối với những người lần đầu tiên mua nhà. Cơ quan quản lý BĐS sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc tăng lòng tin của các ngân hàng và khách hàng.

Tăng hạn mức vay ưu tiên đối với các dự án nhà từ INR 25 Lakhs là vô cùng quan trọng đối với các BĐS ở các thành phố cấp 1. Tương tự, nó sẽ giúp giảm hạn mức đối với các thành phố cấp 2 và cấp 3. Bên cạnh đó, nâng cao hiểu biết của khách hàng về quy trình vay cũng như việc chính phủ ủy quyền cho các ngân hàng cung cấp những khoản vay đó cũng không kém phần cần thiết. Người mua còn rất quan tâm đến nhu cầu về một cơ quan quản lý và sự minh bạch trong lĩnh vực BĐS. Tuy nhiên, cần phải tiến hành rất nhiều việc trước khi ngành BĐS Ấn Độ đi vào ổn định.

Năm nay, mọi nỗ lực rõ ràng sẽ hướng đến cải thiện tình hình kinh tế và giảm tỷ lệ lạm phát. Cùng với nguồn ngân sách dân túy, về lâu dài, sẽ cần nhiều cải cách để lấy lại hình ảnh của Ấn Độ trên trường quốc tế là một thị trường hấp dẫn đầu tư. Tóm lại, Ủy ban về ngân sách 2013 sẽ hướng đến đạt được cân bằng giữa việc lấy được lòng tin của công chúng cũng như thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.  

Nguyên Thảo
(Nguồn: IndiaProperty.com)
Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo