BĐS Hong Kong hứa hẹn khởi sắc trong năm 2016

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

BĐS Hong Kong hứa hẹn khởi sắc trong năm 2016

  • 15/10/2020
  • 105

Thống kê của Knight Frank cho biết, lượng giao dịch trên thị trường BĐS trong tháng 10 chỉ đạt gần 3300 giao dịch, giảm 22,6% so với tháng 9. Đây cũng là mức thấp nhất trong vòng 19 tháng qua. Các chuyên gia của Kight Frank nhận định, sự thiếu hụt sản phẩm mới bổ sung vào thị trường sơ cấp và giá quá cao chính là các nguyên nhân gây ra tình trạng giao dịch trì trệ.

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế ở Trung Quốc và khả năng tăng trần lãi suất liên bang ở Mỹ, nhu cầu mua BĐS ở Hong Kong đã phần nào suy giảm so với thời điểm cách đây 1 năm. Tuy nhiên, dù nhu cầu của người dân địa phương đã giảm, giá nhà ở Hong Kong vẫn duy trì ở mức cao do các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước đều coi đặc khu hành chính này là một “thiên đường trú ẩn” an toàn cho tài sản.  

bất động sản
Năm 2016, BĐS Hong Kong hứa hẹn khởi sắc

Trước tình hình hiện tại, chính quyền Hong Kong tái khẳng định sẽ tập trung đẩy mạnh xây dựng các dự án nhà ở mới để giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung, kìm hãm tốc độ tăng giá nhà và giảm thiểu nguy cơ xảy ra bong bóng BĐS. Hong Kong dự kiến sẽ bổ sung thêm 20.000 đơn vị nhà ở vào năm 2020, tăng 50% nguồn cung nhà mới mỗi năm.   

Mục tiêu lâu dài của giới chức Hong Kong là cung cấp cho thị trường 490.000 nhà mới vào năm 2025, trong đó có khoảng 86.000 căn sẽ được chào bán trong 3-4 năm tới.

Với kế hoạch bổ sung nguồn cung này, thị trường BĐS Hong Kong được kì vọng sẽ ổn định hơn trong thời gian tới. Giá nhà sẽ được điều chỉnh về mức hợp lý hơn. Knight Frank dự báo, giá nhà có thể giảm trong khoảng từ 5-10% trong năm 2016.  

Bên cạnh đó, nguồn cung tăng trở lại được cho là sẽ tác động tích cực đến tâm lý của giới đầu tư địa ốc quốc tế. Thay vì chờ đợi diễn biến mới của thị trường, các nhà đầu tư có thể sẽ quay trở lại Hong Kong để tìm kiếm lợi nhuận.   

Liên Hương
(Theo Nhịp sống thời đại)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo