Công bố và bàn giao 81 đồ án quy hoạch tại Hà Nội trong năm 2015

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Công bố và bàn giao 81 đồ án quy hoạch tại Hà Nội trong năm 2015

  • 15/10/2020
  • 92

Báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho hay, đối với công tác quy hoạch và tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, năm 2015 Sở đã tổ chức thẩm định, trình và đã thông qua UBND Thành phố 32/33 đồ án quy hoạch chung (trong đó có 29 dự án được phê duyệt) và toàn bộ 35/35 đồ án quy hoạch phân khu (trong đó 26 đồ án được phê duyệt).

công bố quy hoạch
Tính đến hết tháng 12/2015, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã tổ chức công bố
và bàn giao tổng số 81 đồ án quy hoạch được duyệt. Ảnh minh họa

Cùng với công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, công bố và bàn giao các quy hoạch đã phê duyệt tiếp tục được đẩy mạnh nhằm tạo điều kiện thông tin, tuyên truyền để người dân và cộng đồng donh nghiệp tìm hiểu, có phương án, kế hoạch đầu tư cũng như giám sát thực hiện quy hoạch.

Tính đến hết tháng 12/2015, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã tổ chức công bố và bàn giao tổng số 81 đồ án quy hoạch được duyệt, trong đó có nhiều đồ án quan trọng như 15 đồ án quy hoạch chung, 8 quy hoạch phân khu...

Ngoài ra, trong năm 2015, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cũng đã hướng dẫn và tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư trong triển khai dự án. Quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về quy hoạch kiến trúc, Sở đã nhận được nhiều phản ánh của doanh nghiệp về vướng mắc, khó khăn, do đó năm 2015 Sở đã tổ chức 3 hội nghị tiếp xúc để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, xử lý dứt điểm, kịp thời, đúng thời hạn quy định và đúng thẩm quyền những vướng mắc kiến nghị của cá nhân, doanh nghiệp.

Về vấn đề điều chỉnh cơ cấu căn hộ, theo báo cáo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, lũy kế đến năm 2015, hiện Sở đã và đang giải quyết 68 dự án điều chỉnh cơ cấu căn hộ và chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, cụ thể, có 13 dự án  chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội và có 55 dự án điều chỉnh cơ cấu căn hộ thương mại.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo