Điểm lại 10 thương vụ BĐS đình đám thế giới năm 2012

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Điểm lại 10 thương vụ BĐS đình đám thế giới năm 2012

  • 24/10/2020
  • 98
Tòa nhà mang tên Opus tại Hồng Kông do kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada nổi tiếng Frank Gehry thiết kế. Vào tháng 10 năm nay, một căn hộ rộng khoảng 620m2 ở tầng 9 của tòa nhà này đã được bán với giá 58,7 triệu USD, thiết lập kỷ lục giá căn hộ ở vùng lãnh thổ này.
 
Vào tháng 1, cựu Chủ tịch ngân hàng Citigroup, ông Sandy Weill, đã bán lại căn hộ dạng penthouse rộng xấp xỉ 630m2 trong tòa nhà số 15 Central Park West ở Manhattan, New York, Mỹ với giá 88 triệu USD. Đây là căn hộ đắt nhất từng được bán tại New York, đạt mức giá cao hơn 66% so với mức giá của căn hộ giữ kỷ lục trước đó.
 
Khách mua căn hộ này là một quỹ ủy thác liên quan tới cô Ekaterina Rybolovlev, 23 tuổi, con gái của tỷ phú phân bón người Nga Dmitry Rybolovlev. Tính ra, mức giá của căn hộ này là hơn 13.000 USD/foot vuông (gần 140.000 USD/m2), gấp 10 lần giá căn hộ trung bình ở Manhattan.
 
Vào tháng 8, một biệt thự rộng 2.790m2 với 10 phòng ngủ ở Indian Creek Village, bang Florida, một cộng đồng giàu có gần khu vực bãi biển Miami, được bán với giá 47 triệu USD. Đây là kỷ lục giá nhà dành cho hộ gia đình đơn ở hạt Miami-Dade.
 
Nguồn tin thân cận cho biết, khách mua trong vụ này là một người Nga đứng sau một công ty trách nhiệm hữu hạn có trụ sở ở Mỹ.
 
Một bức ảnh nữa về căn nhà ở Indian Creek Village. Trong năm nay, giá nhà đất ở phía Nam bang Florida tăng mạnh, với một số vụ giao dịch phá kỷ lục sau mấy năm thị trường liên tục suy giảm vì khủng hoảng và suy thoái.
 
Vào tháng 6, nhà quản lý quỹ đầu cơ nổi tiếng John Paulson mua một điền trang rộng 90 mẫu ở Aspen, bang Colorado, và một bất động sản liền kề từ hoàng tử Trung Đông Bandar bin Sultan với giá 49 triệu USD. Đây cũng là một trong những vụ giao dịch nhà đất đắt giá nhất trong lịch sử ở vùng này.
 
Chicago vốn không phải là một thị trường nhà đất cao cấp, hầu như không có căn hộ nào ở đây có giá trên 7 triệu USD. Tuy nhiên, vào tháng 11 vừa qua, một căn hộ dạng penthouse của nhà quản lý quỹ đầu cơ Richard Cooper trong tòa nhà Park Tower đã được bán với giá 15 triệu USD cho một sếp quỹ đầu cơ có tiếng khác là ông Kenneth Griffin, nhà sáng lập quỹ Citadel. Trước đó, vào năm 2000, ông Cooper mua căn hộ rộng 735m2 trên tầng 66 này ở dạng xây thô với giá 3,3 triệu USD.
 
Vụ giao dịch này đã khiến các nhà môi giới bất động sản cao cấp phải nghĩ lại về thị trường Chicago, nơi có rất ít nguồn cung nhà cấp cao. Căn hộ đắt nhất đang được rao bán tại Chicago hiện nay là một căn hộ penthouse có 9 phòng tắm trong tòa nhà Trump Tower, với giá 32 triệu USD.
 
Tuy nhiên, ông Chezi Rafaeli, nhà môi giới rao bán căn hộ giá 32 triệu USD này cho biết chưa có khách mua tiềm năng nào xuất hiện.
 
Vào tháng 11, căn nhà rộng 930m2 này của nhà sản xuất phim Hollywood quá cố Richard Zanuck đã được bán với giá 20,1 triệu USD, đánh dấu một trong những vụ giao dịch nhà đất lớn nhất ở Beverly Park thuộc Beverly Hills.
 
Biệt thự này có một sân tennis, một rạp chiếu phim tại gia, một phòng tập thể thao, 2 nhà khách. Đặc biệt, trong nhà chính chỉ có 1 phòng ngủ duy nhất.
 
Anh em nhà kinh doanh bất động sản Christian và Nick Candy mới khoảng 30 tuổi nhưng đã đứng sau dự án One Hyde Park, tổ hợp căn hộ đắt nhất London. Tháng 9 năm nay, cặp anh em này lại gây xôn xao khi chi 121 triệu USD để mua một căn nhà rộng 930m2 ở Chelsea, Anh.
Đầu tháng 12 này, một căn hộ 7 phòng ngủ và 7,5 phòng tắm mang phong cách Italy ở Broadway, San Francisco, nơi được coi là khu vực của các tỷ phú, đã được bán với giá 28,3 triệu USD.
 
Đây là căn nhà hộ gia đình đơn đắt thứ ba trong lịch sử thành phố này.
 
Vào tháng 6, nhà sáng lập kiêm CEO hãng phần mềm Oracle mua 98% hòn đảo Lanai ở Hawaii với mức giá được cho là hơn 500 triệu USD. Thương vụ bao gồm hai khu resort Four Seasons, hai sân golf, và hơn 88.000 mẫu đất.
 
Người dân địa phương sẽ theo dõi chặt chẽ các kế hoạch của tỷ phú Ellison đối với đảo này, vì những kế hoạch đó sẽ có ảnh hưởng lớn tới gần 32.00 cư dân đang sống trên đảo.
 
Nhà đồng sáng lập mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg được cho là đã vay thế chấp nhà 6 triệu USD để mua căn nhà ở Palo Alto hồi đầu năm nay.
 
Khoản vay có kỳ hạn 30 năm, lãi suất thả nổi ở mức ban đầu là 1,05%/năm. Đây là ảnh bên ngoài căn nhà của Zuckerberg ở Palo Alto.
Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo