Doanh số bán nhà tại Scotland tăng trong quý I-2013

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Doanh số bán nhà tại Scotland tăng trong quý I-2013

  • 23/10/2020
  • 121

Mặc dù số lượng nhà được bán ra tăng nhưng doanh số trung bình tại Scotland lại giảm, chi phí nhà ở trung bình giảm 0.4% so với năm ngoái. Nhà ở có mức giá trung bình 148.174 bảng Anh trong 3 tháng đầu năm 2013.

Báo cáo tổng kết giá nhà hàng quý từ Cơ quan nhà đất Scotland  cho biết doanh số của tất cả các loại hình BĐS bao gồm cả BĐS không thuộc loại thế chấp.
 


3 chính quyền địa  phương tại Scotland có giá trị trung bình hơn 200.000 bảng Anh; Edinburgh, East Dunbartonshire và East Renfrewshire có giá trung bình ở mức 212.129 bảng Anh. Midlothian có già tăng hàng năm cao nhất, số lượng nhà được bán ở đây tăng 9% so với cùng kì năm 2012.

Glasgow có số lượng BĐS được bán ra nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm (1.666 căn). Doanh số cũng tăng tại Edinburgh, có 1.639 BĐS được sang tay, tổng doanh số tại Edinburgh đang đứng ở vị trí đầu, 335 triệu bảng Anh và trở thành thị trường lớn nhất tại Scotland.

Giám đốc dịch vụ thương mại trực thuộc cơ quan nhà đất Scotland- ông Kenny Crawford cho hay: “Doanh số bán nhà đang tăng trong khi giá nhà trung bình đang giảm. Tuy nhiên, giá nhà không phải là giảm quá nhiều.”

Ông cũng giải thích thêm: “Chúng ta đang thấy những con số vui từ nhiều khu vực, như là Midlothien, doanh số và giá nhà trung bình đều tăng. Số lượng các dự án phát triển mới cho các khu vực như Dalkeith và Gorebridge sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng BĐS hiện nay. Ngoài ra, dự án đường sắt biên giới cũng bắt đầu thi công sẽ ảnh hưởng lớn tới thị trường nhà ở trong nước.”

Ông Crawford cho biết: “East Ayrshire có mức giảm lớn nhất về số lượng nhà được bán, số nhà được sang tay ít hơn 9.4% so với cùng kì năm ngoái. Giá nhà cũng giảm tại Inverclyde và West Dunbartonshire. Về cơ bản thì bức tranh toàn cảnh thị trường BĐS Scotland có những nét khác nhau tại mỗi khu vực.”
 

Thu Nga lược dịch
 

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo