Dự cảm thị trường BĐS năm 2013

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Dự cảm thị trường BĐS năm 2013

  • 23/10/2020
  • 97
 
Năm Nhâm Thìn có thể coi là một năm sóng gió của thị trường BĐS Việt Nam. Một năm thị trường đóng băng, năm của kiện tụng giữa người mua và chủ đầu tư. Bước sang năm 2013, các thành viên trên thị trường nói gì? Ghi nhận của phóng viên BTTC về dự cảm BĐS đầu năm 2013.

Cái tết này có lẽ là cái tết buồn trên thị trường BĐS. Bước qua những ngày tết với hoa đào, không khí tết, rất nhiều chủ đầu tư lo đến việc đáo hạn ngân hàng, lo đến việc làm sao để giải quyết đống hàng tồn kho đã đóng băng suốt 2 năm qua. Những chính sách cuối năm vừa qua của Chính phủ đã thể hiện rất rõ quyết tâm phá băng thị trường. Tuy nhiên để chính sách ngấm dần, đi vào thực tiễn chắc chắn phải có thời gian.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - TGĐ CTCP Đầu tư và Phân phối DTJ phân tích: "Những tháng đầu năm 2013 chắc chắn sẽ còn khó khăn vì sau một loạt các chính sách của Chính phủ thì cũng cần có một khoảng thời gian ít nhất từ 3 - 6 tháng để chính sách đi vào cuộc sống và các doanh nghiệp phải tiếp cận được vốn. Và khách hàng cũng sẽ nhận được một số ưu đãi, hưởng lợi từ các chính sách như chính sách về lãi suất có thể tốt vào giữa năm"

Nhiều chuyên gia trên thị trường cho rằng lạc quan không có nghĩa là lạc quan tếu và chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật cho dù có nghiệt ngã. Năm 2013 chắc chắn sẽ là một năm thanh lọc với thị trường. Việc nhiều chủ đầu tư kém nội lực, đầu tư theo kiểu "ăn xổi" sẽ phải tự đào thải thậm chí phá sản đang ở ngay gần trước mắt. Tuy nhiên nếu nhìn theo hướng tích cưc như thế thị trường sẽ phát triển chuyên nghiệp hơn.

Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Nhỏ avf Vừa Việt Đức nhận định: "Trong những năm vừa qua, thị trường phát triển quá nóng, quá ồ ạt hoặc là những người chuyên nghiệp không có chuyên môn cũng tham gia lĩnh vực này quá đông, quá nhiều. Việc nhiều DN thất bại và phải rời khỏi thị trường là đương nhiên. Tôi cho là cần phải nhường chỗ cho nhà đầu tư chuyên nghiệp. Đây là một sự thanh lọc của thị trường mang tính tất yếu. "
Có những chuyên gia khác lại dự cảm về một năm vẫn còn không ít chông gai, thử thách với thị trường, một năm sẽ là tâm bão và DN BĐS sẽ phải vượt qua tâm bão đó. Và có lẽ đó sẽ là năm bùng nổ của nhà giá rẻ, nhà ở xã hội. 
Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo