Dublin: Giá nhà tăng cao nhất kể từ năm 2007

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Dublin: Giá nhà tăng cao nhất kể từ năm 2007

  • 22/10/2020
  • 97
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Cơ quan thống kê trung ương Ireland, giá BĐS tại thủ đô của Ireland đã tăng 10.6% so với năm trước, và đạt mức tăng cao nhất kể từ tháng 4/2007. Trên toàn quốc, giá BĐS cũng tăng 2.8% so với năm trước và 0.9% so với tháng trước đó.

Alan McQuaid, kinh tế trưởng của Merrion Capital tại Dublin, cho biết: “Không còn nghi ngờ gì, chính việc thiếu nguồn cung đã đẩy giá nhà tại Dublin tăng cao. Những dấu hiệu cải thiện chung trong thị trường lao động và tình hình việc làm gần đây sẽ giúp duy trì sự phục hồi trong thị trường nhà đất, đặc biệt là tại Dublin, nhưng đối với những nơi còn lại trên đất nước có thể sẽ phải mất một thời gian để phục hồi”.

Giá nhà tại Ireland đã giảm 49% kể từ khi đạt đỉnh điểm vào năm 2007 và đẩy hệ thống tài chính tới bờ vực sụp đổ. Giờ đây có nhiều dấu hiệu nổi lên cho thấy nền kinh tế đang dần ổn định, với tỷ lệ thất nghiệp bắt đầu giảm.

Nền kinh tế nước này đã tăng trưởng 0.4% trong quý 2 năm nay, chấm dứt cuộc khủng hoảng thứ 2 tại nơi đây kể từ năm 2008. Tình hình lương cũng đã tăng trong vài tháng gần đây, với ngành sản xuất và dịch vụ được tăng cường.

Theo số liệu thống kê, trong khi giá nhà tăng vọt tại Dublin, thành phố lớn nhất Ireland, thì tại các nơi khác, giá đã giảm 2.6%. Đến tháng 7 giá đã tăng lại 0.1%.

Ryan McGrath, chuyên gia phân tích tại Canton Fitzgerald LP, đã viết trong một thông điệp gửi tới khách hàng: “Thị trường có thể vẫn sẽ duy trì tính 2 chiều. Chúng tôi nhận thấy sự thuyên giảm đáng khích lệ trong tỷ lệ thất nghiệp những tháng gần đây, nhưng dường như Dublin vẫn có lợi thế về chi phí hơn các vùng nông thôn”.

Khánh Ngọc (Lược dịch)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo