Duyệt quy hoạch chung thị trấn Phùng với tỷ lệ 1/5000

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Duyệt quy hoạch chung thị trấn Phùng với tỷ lệ 1/5000

  • 15/10/2020
  • 101

Diện tích quy hoạch chung thị trấn Phùng khoảng 293,7ha, cụ thể, cơ cấu sử dụng đất giai đoạn đến năm 2020 gồm: Đất khu vực phát triển đô thị khoảng 147,8ha và đất ngoài khu vực phát triển đô thị khoảng 124ha; Còn giai đoạn đến năm 2030 có đất xây dựng đô thị khoảng 147,8ha và đất khu vực nông thôn khoảng 124ha. Theo quy hoạch đến năm 2020, quy mô dân số  khoảng 11 nghìn người; đến năm 2030 dân số quy hoạch là khoảng 12 nghìn người.

Được biết, mục tiêu của quy hoạch là nhằm phát triển không gian đô thị của thị trấn Phùng phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Phùng nói riêng và của huyện Đan Phượng nói chung. Hình thành trung tâm hành chính, văn hóa, chính trị của huyện để hỗ trợ phát triển xã hội, kinh tế tại vùng nông thôn. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển các chức năng về công cộng, giáo dục, y tế, văn hóa và thương mại.

Bên cạnh đó, hình thành không gian đô thị với các chỉ tiêu kiểm soát phát triển về chức năng đô thị, chiều cao công trình, mật độ xây dựng và hình thái kiến trúc phù hợp với đặc điểm  môi trường, cảnh quan trong khu vực hành lang xanh. Quy hoạch chung nhằm khai thác tiềm năng về điều kiện tự nhiên và lợi thế về giao thông đường bộ để phát triển xã hội, kinh tế, nhất là phát triển du lịch.

quy hoạch chung thị trấn Phùng
Diện tích quy hoạch chung thị trấn Phùng khoảng 293,7ha

Ngoài ra, nâng cấp và bổ sung quỹ đất bố trí cho các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội thiết yếu phục vụ dân cư đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị. Chỉnh trang, cải tạo các khu vực dân cư làng xóm hiện có, bảo tồn các tôn giáo tín ngưỡng, di tích lịch sử văn hóa. Cải tạo và nâng cấp hệ thống cơ quan công sở cũ xuống cấp hoặc không đủ diện tích theo quy đinh, tiến hành xây dựng trung tâm hành chính theo hướng đồng bộ và hiện đại.

Đặc biệt, di dời trụ sở của UBND thị trấn ra ngoài khu vực dân cư hiện có về khu vực tập trung các công trình công cộng hành chính được quy hoạch đồng bộ và hiện đại về kiến trúc cảnh quan góp phần tạo sự hài hòa với không gian xung quanh, sử dụng quỹ đất sau khi di dời để bổ sung các công trình hạ tầng công cộng phục vụ người dân trong khu vực dân cư hiện hữu.

Còn đối với khu vực ngoài phạm vi phát triển đô thị thì phát triển hệ thống giao thông đô thị kết nối đến các điểm dân cư làng xóm hiện hữu với các khu vực lân cận. Song song đó, bổ sung quỹ đất xây dựng khu vực công viên cây xanh thể dục thể thao, khu công cộng, trường học,... bổ trợ cho khu vực phát triển đô thị nhằm phục vụ chung cho toàn thị trấn.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo