Duyệt Quy hoạch vùng Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa đến năm 2025

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Duyệt Quy hoạch vùng Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa đến năm 2025

  • 21/10/2020
  • 91
Vùng Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa có diện tích khoảng 351.000ha, gồm 5 huyện: Sông Hinh, Đông Hòa, Tây Hòa (Phú Yên) và Vạn Ninh, Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Theo định hướng phát triển, các vùng kinh tế động lực bao được chia thành: vùng đồng bằng ven biển đảo (Cảng tổng hợp Vũng Rô, cảng nước sâu Vân Phong và các đô thị) và vùng trung du và gò đồi (phát triển hành lang hạ tầng kỹ thuật Đông Tây, gắn kết các khu kinh tế ven biển với các tỉnh Tây Nguyên).

Quy hoạch xác định rõ, phát triển hệ thống đô thị, dân cư và dịch vụ hạ tầng xã hội, để đến năm 2025 đô thị tổng hợp Đầm Môn - Tu Bông - Đại Lãnh - Vạn Giã (Khánh Hòa) sẽ phát triển thành đô thị loại II; đô thị Ninh Hòa - Lạc An và đô thị Đông Hòa (Phú Yên) là đô thị mới loại III...

Về vùng công nghiệp Nam Phú Yên, dự kiến đến giai đoạn 2015-2020, sẽ hình thành thêm nhà máy lọc hóa dầu và các khu công nghiệp đa ngành với tổng quy mô khoảng 2.700ha. Trong đó, ngoài Khu công nghiệp Hiệp Hòa 1 và Hiệp Hòa 2 rộng 207ha còn có các khu công nghiệp mới như Khu công nghiệp lọc hóa dầu Hòa Tâm hơn 1.000ha, các khu công nghiệp đa ngành khoảng 855ha và khu công nghệ cao khoảng 370ha...

Đối với vùng công nghiệp Bắc Khánh Hòa, trung tâm là các khu công nghiệp trong khu kinh tế tổng hợp Vân Phong có diện tích hơn 2.500ha.

Theo đó, toàn vùng đẩy nhanh tốc độ xây dựng hai khu kinh tế chủ lực Nam Phú Yên và Vân Phong. Tại đây sẽ xây dựng các trung tâm thương mại - dịch vụ quy mô lớn phục vụ nhu cầu của các khi kinh tế và khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, xây dựng cảng Trung chuyển quốc tế Vân Phong, cảng Bãi Gốc, nâng cấp cảng Vũng Rô; thiết lập các hành lang thương mại dọc ven biển và các trục Đông Tây quốc lộ 29, 26 và 26B.

Ưu tiên đầu tư kết cấu cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu du lịch tổng hợp Tu Bông - Đại Lãnh - Đầm Môn - Vũng Rô - Biển Hồ - Bãi Môn - Mũi Điện; xây dựng các đô thị động lực gắn liền với các khu kinh tế.

Đặc biệt, xây dựng tuyến đường sắt đi Tây Nguyên và các tuyến đường sắt nội bộ đi vào các khu kinh tế; xây tuyến đường ống dẫn dầu lên Tây Nguyên...

Mục tiêu chung đến năm 2015, tỷ lệ đô thị hóa toàn vùng khoảng 42 - 43%, quy mô đất xây dựng đô thị và các khu chức năng đạt 11.000ha, các khu dân cư nông thôn là 3.250ha.

Đến năm 2025, dân số toàn vùng khoảng 840.000 người, tỷ lệ đô thị hóa đạt 61 - 62%, đất đô thị và các khu chức năng khoảng 20.000ha và quy mô các khi dân cư nông thôn khoảng 2.700ha.

(Theo DVT)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo