Giá BĐS cao cấp London giảm nhẹ trong quý II /2016

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Giá BĐS cao cấp London giảm nhẹ trong quý II /2016

  • 15/10/2020
  • 111

Nghiên cứu của Savills cũng chỉ ra rằng, cuộc bỏ phiếu lịch sử của Anh đã góp phần kìm hãm tốc độ tăng trưởng của các thị trường nhà đất chịu sự chi phối của khách mua từ London.    

Theo số liệu nghiên cứu của Savills, gần ba tháng trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu, giá nhà tại London đã giảm nhẹ 0,2%. Trong quý II /2016, mức giá bình quân của phân khúc cao cấp sụt giảm 0,7% so với cùng kì năm trước và giảm 1,4% so với tháng 12 năm 2014, khi mức thuế trước bạ áp dụng cho BĐS cao cấp được điều chỉnh tăng.   

Giá BĐS cao cấp Anh giảm giá nhẹ
Giá BĐS cao cấp London giảm nhẹ 0,7% trong quý II /2016 - Ảnh minh họa 

Sự sụt giảm được thể hiện rõ nhất ở trung tâm thủ đô London. BĐS cao cấp ở khu vực này đã mất 1,4% giá trị chỉ trong vòng ba tháng. Giá BĐS tại các khu vực đắt đỏ nhất London giảm trung bình 3,9% so với cùng kì năm trước và giảm 8% so với thời kì đỉnh cao vào quý III /2014.      

Tâm lý lạc quan bị suy yếu và sự chững lại của thị trường London cũng tác động đến các thị trường lân cận. Giá nhà đất tại các vùng ngoại ô London cũng giảm nhẹ 0,4% so với quý trước. 

Ông Lucian Cook – Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường nhà ở Anh của Savills cho biết: “Có một số tín hiệu trái chiều trên thị trường trong khoảng thời gian diễn ra cuộc bỏ phiếu. Tác động của quyết định rời EU (Brexit) lên thị trường nhà đất sẽ rõ nét hơn trong những tháng tới.” 

Cũng theo ông Cook, Brexit không hẳn chỉ gây ra tác động xấu đến thị trường BĐS Anh. Việc đồng bảng rớt giá đã khuyến khích một bộ phận khách hàng quốc tế tái gia nhập thị trường này. Đồng thời, một số nhà đầu cơ cũng rót tiền với hi vọng sẽ kiếm được “món hời” trong thời điểm nhạy cảm của thị trường. Như vậy, người bán có thể không cần phải giảm giá quá nhiều. 

Liên Hương
(Theo Nhịp sống thời đại)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo