Hà Nội: Sẽ rà soát các chung cư cũ trong tháng 11/2012

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Hà Nội: Sẽ rà soát các chung cư cũ trong tháng 11/2012

  • 29/10/2020
  • 86

Hà Nội: Sẽ rà soát các chung cư cũ trong tháng 11/2012 | ảnh 1

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu nêu rõ tình hình triển khai, tiến độ thực hiện, thực trạng hiện nay, những vướng mắc cụ thể cần tháo gỡ, báo cáo UBND TP trong tháng 11/2012.

Tổ chức hội thảo với một số UBND quận, huyện, sở, ngành có liên quan và một số nhà đầu tư để phân tích, đánh giá tính khả thi, hiệu quả của các cơ chế, chính sách (về cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp đang được áp dụng trên địa bàn TP) so với thực tế khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và định hướng phát triển đô thị hiện đại, hài hòa, bền vững.
 
Đề xuất các cơ chế, chính sách mới  thay thế các cơ chế, chính sách cũ không còn phù hợp, không có tính khả thi; tổng hợp, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trong tháng 12/2012.

Sở Xây dựng cho biết, trong năm 2012, dự kiến 6 dự án đã có phương án quy hoạch sẽ được hoàn thiện hồ sơ để triển khai; 15 dự án đã thỏa thuận quy hoạch dự kiến sẽ xem xét trình phê duyệt; 54 dự án được yêu cầu hoàn thiện điều tra xã hội học, đề xuất phương án quy hoạch trong năm 2012. Nếu tiến độ không đáp ứng yêu cầu, Sở đề nghị TP thu hồi giao chủ đầu tư khác.

Theo Sở Xây dựng, Hà Nội có 23 khu tập thể cũ, với 982 nhà do TP quản lý. Chưa kể, 173 nhà khác do Bộ Quốc phòng quản lý, với 1 triệu mét vuông sàn, trong đó 0,6 triệu mét vuông là nhà lắp ghép tấm lớn.

(Theo Lao Động/KTĐT)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo