KĐT mới Thủ Thiêm: Phải hoàn tất việc tái định cư trước tháng 7/2015

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

KĐT mới Thủ Thiêm: Phải hoàn tất việc tái định cư trước tháng 7/2015

  • 24/10/2020
  • 73
Khu nhà TĐC phục vụ cho dự án KĐT mới Thủ Thiêm
Khu nhà TĐC phục vụ cho dự án KĐT mới Thủ Thiêm ở quận 2, Tp.HCM. Ảnh: Mạnh Tùng

Nội dung chỉ đạo trên được nêu trong một thông báo khẩn của Văn phòng UBND Tp.HCM, truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Hữu Tín sau khi nghe báo cáo về tình hình, tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ TĐC tại KĐT mới Thủ Thiêm vào ngày 11/5 vừa qua.

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Tín giao UBND quận 2 phải khẩn trương tiếp nhận quỹ nhà, đất được bàn giao để bố trí TĐC dứt điểm cho 56 trường hợp là những hộ bị ảnh hưởng bởi chương trình phát triển KĐT mới Thủ Thiêm, chấm dứt tình trạng tạm cư của các hộ này trước tháng 7/2015.

Việc giải quyết chính sách TĐC phải thực hiện theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND TP. Những trường hợp đủ điều kiện TĐC thì giải quyết theo quy định của chính sách, với trường hợp không đủ điều kiện TĐC mà không còn nơi ở nào khác thì vẫn phải giải quyết bố trí TĐC cho người dân với giá bán phù hợp, hoặc cho trả chậm, trả góp, cho thuê.

Ngoài ra, ông Tín cũng chỉ đạo, riêng với những trường hợp hộ dân có đông nhân khẩu hoặc có nhiều hộ sống trong cùng một căn hộ có nhu cầu thêm căn hộ thì phải xem xét hoàn cảnh thực tế và căn cứ vào tiêu chuẩn ở 17m2/người để giải quyết cho họ những căn hộ có diện tích và giá bán phù hợp.

Cũng tại cuộc họp nêu trên, ông Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu Quận 2 phải thực hiện di dời ngay trụ sở UBND các phường Thủ Thiêm, An Khánh, An Lợi Đông, mà trước mắt là bàn giao ngay phần diện tích đất nằm trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng bốn tuyến đường chính trong KĐT mới Thủ Thiêm.

Theo một báo cáo về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của UBND Tp.HCM trong tháng 4/2015 vừa qua, chương trình xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ TĐC tại KĐT mới Thủ Thiêm đã hoàn thành, đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao được 2.460 căn hộ, trong đó đã bố trí sử dụng được 1.182 căn.

Cũng trong tháng 4/2015, các cơ quan, đơn vị có liên quan đã chi trả số tiền bồi thường 7,2 tỷ đồng cho 66 hồ sơ, lũy kế đến nay đã chi trả bồi thường số tiền 17.292 tỷ đồng với diện tích bồi thường là 715,91 ha. Như vậy, dự án KĐT mới Thủ Thiêm đã bồi thường, giải phóng mặt bằng được 99,44% tổng diện tích, trong đó bao gồm cả diện tích giao thông, sông rạch trong tổng số diện tích 719,9 ha.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo