Lỗ nặng, TTTM Parkson lớn nhất tại Hà Nội đóng cửa từ ngày 2/1/2015

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Lỗ nặng, TTTM Parkson lớn nhất tại Hà Nội đóng cửa từ ngày 2/1/2015

  • 20/11/2020
  • 101

Trước tình trạng này, công ty TNHH Parkson Hà Nội đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng thuê ký giữa các đối tác (chủ quầy hàng) và Công ty TNHH Parkson Hà Nội về việc cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson thuộc Tòa nhà Keangnam Landmark Tower (Parkson Landmark).

Một góc trung tâm mua sắm Parkson Landmark 72
Một góc trung tâm mua sắm Parkson Landmark 72. (Ảnh: parkson.com.vn)

“Sau khi có sự cân nhắc kỹ lưỡng từ Ban giám đốc, chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến quý đối tác rằng toàn bộ TTTM Parkson Landmark sẽ dừng hoạt động kinh doanh ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này và ngày kinh doanh cuối cùng ở đây là 2/1/2015” - Tổng giám đốc Tung Chee Sung yêu cầu trong văn bản. 

Trong ngày mùng 3 và mùng 4/1, từ 8h sáng đến 22h đêm, lãnh đạo Parkson cho hay các cửa hàng có thể vào trong TTTM này để thu dọn hàng hóa tại quầy của mình.

Gần 200 gian hàng tại Parkson Keangnam hết sức bất ngờ trước thông báo đột ngột này, nhiều chủ cửa hàng cho biết hợp đồng thuê quầy tại đây vẫn còn thời hạn. 

Do kinh doanh thua lỗ, trung tâm mua sắm cao cấp và quy mô nhất Việt Nam từ trước đến nay, đã phải đóng cửa
Do kinh doanh thua lỗ, trung tâm mua sắm cao cấp và quy mô nhất Việt Nam từ trước đến nay, đã phải đóng cửa. ảnh: Zing

Trao đổi với báo giới sáng 4/1, ông Nguyễn Thế Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường Nam Từ Liêm cho hay, một số quầy hàng tại Trung tâm Thương mại Parkson Keangnam Landmark đóng cửa là do chưa thống nhất trong việc giải quyết hợp đồng thuê địa điểm. "Một số chủ cửa hàng thuê lại của Parkson cũng không đồng ý với cách thức giải quyết của đơn vị cho thuê (Parkson) trong khi phía cho thuê lại bắt phải thanh toán xong hợp đồng mới được rút hàng, từ đó đã nảy sinh một số vấn đề về tài sản", ông Cường cho biết thêm.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở  chưa nhận được thông tin gì về việc xin đóng cửa của Parkson và sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể.

Parkson Landmark khai trương ngày 2/12/2011 tại tòa tháp cao nhất Việt Nam với 72 tầng. Đây được xem là trung tâm mua sắm cao cấp và quy mô nhất Việt Nam từ trước đến nay, với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên đến hơn 35.600m2, mức đầu tư lên đến 10 triệu đô la Mỹ. TTTM này có 5 tầng, phân chia thành các khu vực kinh doanh riêng biệt, do Công ty TNHH Parkson Việt Nam quản lý.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo