Lượng giao dịch khách sạn tại Hong Kong khởi sắc trong quý III/2017

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Lượng giao dịch khách sạn tại Hong Kong khởi sắc trong quý III/2017

  • 15/10/2020
  • 103

Nhà đầu tư trong nước tại Nhật Bản hoạt động tích cực nhất

Từ năm 2013, lĩnh vực đầu tư khách sạn tại Nhật Bản khá khởi sắc với lượng giao dịch hơn 1,2 tỷ USD tính đến tháng 9/2017. Với việc đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympics 2020, thị trường du lịch tại Tokyo được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng. Chính phủ Nhật Bản cũng đặt mục tiêu đến năm 2020, lượng du khách nước ngoài sẽ tăng gấp đôi lên 40 triệu lượt.

Ông Batchelor nói: “Nhà đầu tư khách sạn nội địa luôn tích cực tại Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang nhìn thấy sự tăng trưởng đáng kể của các nhà đầu tư nước ngoài tại Nhật Bản nhờ nguyên tắc cơ bản của thị trường tiếp tục được cải thiện và Nhật Bản vẫn là một trong những thị trường có mức lãi suất hấp dẫn nhất khu vực. Chúng tôi có niềm tin chắc chắn về các hoạt động đầu tư của thị trường này ở quý cuối cùng của 2017."

bất động sản Nhật Bản
Hong Kong dẫn đầu châu Á - Thái Bình Dương về lượng giao dịch đầu tư khách sạn

Tại Hong Kong, nhiều giao dịch tiềm năng được chuyển thành văn phòng hoặc khu dân cư. Gần đây, nhu cầu về văn phòng tăng mạnh đã khiến nhiều chủ khách sạn xem xét chuyển đổi tài sản của họ.

Giám đốc đầu tư châu Á, Tập đoàn Khách sạn của JLL, ông Mike Batchelor cho biết: "Đối với nhà đầu tư, giá bán khách sạn ở Hồng Kông tính trên mỗi mét vuông đang rất hấp dẫn so với các loại BĐS khác, đây là một trong những nhân tố thúc đẩy các giao dịch gần đây. Các khách sạn như J Plus Hotel đã được giao dịch cho mục đích chuyển đổi để trở thành tòa nhà văn phòng".

Dự kiến, lượng giao dịch sẽ tăng mạnh vào cuối năm

Trong 9 tháng đầu năm 2017, tổng lượng đầu tư khách sạn tại châu Á - Thái Bình Dương đạt 5,3 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng trong quý III, hoạt động bán hàng toàn khu vực đạt 1,2 tỷ USD. Theo kỳ vọng, các giao dịch này chủ yếu diễn ra tại Nhật Bản.

Theo ông Batchelor, trong năm nay, tổng lượng đầu tư khách sạn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự báo đạt 7,5-8 tỷ USD, giảm nhẹ so với năm ngoái (8,6 tỷ USD). Cũng theo dự báo, do nguồn cung khách sạn thiếu hụt, lượng đầu tư giảm khoảng 10% vào năm 2017.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo