Malaysia: Giá BĐS tiếp tục ổn định trong năm 2013

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Malaysia: Giá BĐS tiếp tục ổn định trong năm 2013

  • 24/10/2020
  • 87
 
HLIB coi ngân hàng địa ốc chính là động lực chính của thị trường, và chỉ ra Glomac Bhd là nhà phát triển đáng quan tâm. Dự án phát triển chủ lực của Glomac Bhd – Lakeside – tại Puchong đã đem lại vị thế thượng thời cho công ty này, bởi dự án phát triển này đã tạo ra tổng giá trị 4.9% tỷ suất cổ tức và tăng trưởng. Dù vậy, HLIB cũng cho biết, tính thanh khoản của nhà phát triển này vẫn còn thiếu sót.

Theo báo cáo của HLIB, rủi ro trong thị trường bất động sản Malaysia năm nay bao gồm sự suy giảm kinh tế mạnh hơn dự đoán cũng như sự suy giảm khả năng chiu đựng của người mua nhà ở Malaysia.

Về mặt tích cực, sự phục hồi tài sản ở Malaysia vẫn được giữ nguyên, còn thị trường bất động sản giá vừa phải vẫn chưa được khai thác. Thị trường bất đông sản ở Johor cũng được kỳ vọng sẽ cho thấy những kết quả khả quan sau một khoảng thời gian dài hiệu suất thấp.

Tuy nhiên, HLIB cũng dự đoán trước sự suy giảm ở thị trường bất động sản trung và cao cấp, đồng thời các ngân hàng sẽ bắt đầu thực hiện nhiều biện pháp kiềm chế hơn trong việc xử lý và cấp giấy chấp thuận cho vay.

Theo giám đốc điều hành của CH Williams Talhar & Wong, các biện pháp của chính phủ bao gồm tăng mức thuế bất động sản cùng với tỷ suất giá trị vay 70% dành cho bất động sản nhà ở loại 3 đã tác động lên người mua. Những biện pháp trên đã làm giảm bớt lượng giao dịch ở Malaysia.

HLIB cũng cho hay, tác động tài chính từ các biện pháp của chính phủ rất khó định lượng trong thời điểm hiện tại, nhưng về tổng thể kịch bản vĩ mô có thể áp dụng được cho các nhà phát triển Malaysia.
 
Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo