Mua nhà tại nước ngoài – Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2018

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Mua nhà tại nước ngoài – Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2018

  • 26/10/2020
  • 97

Đa dạng hóa tài sản

Tỷ phú Warren Buffet, nhà đầu tư hàng đầu thế giới đã đặt ra triết lý kinh doanh: “Never lose money”, ám chỉ việc luôn đặt sự an toàn vốn lên hàng đầu khi đầu tư. Trong đó, đa dạng hoá tài sản chính là một trong những cách để tối thiểu hoá rủi ro và tối đa hoá lợi nhuận.

Đầu tư bất động sản tại các thị trường tiềm năng ở nước ngoài chính là một lựa chọn nhà đầu tư nên cân nhắc khi muốn phân tán rủi ro.

Sở hữu bất động sản nước ngoài
Sở hữu bất động sản nước ngoài là một cách giúp nhà đầu tư đa dạng hóa tài sản của mình

Tại những thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh và ổn định, các dự án bất động sản sẽ mang lại nguồn lợi nhuận vô cùng lớn cho nhà đầu tư. Trong nhiều năm trở lại đây, bất động sản nước ngoài thậm chí đã trở thành nguồn tài chính vững mạnh cho nhiều nhà đầu tư bởi cơ hội sinh lời hấp dẫn, cũng như tính an toàn của khoản đầu tư.

Ngoài ra, đối với những nhà đầu tư có dự định sinh sống lâu dài tại nước ngoài hoặc cho con cái du học trong tương lai, việc sở hữu bất động sản chính là một bước đệm vững chắc. Tại một số quốc gia trên thế giới, nhà đầu tư thậm chí sẽ còn được hưởng những ưu đãi đặc biệt như được cấp quốc tịch, giấy thường trú khi sở hữu bất động sản.

Những thị trường tiềm năng

Thị trường Úc chính là một trong những “điểm nóng” với sức hút đặc biệt đến từ tính ổn định của nền kinh tế và nhu cầu nhà ở vượt trội. Theo ghi nhận của CoreLogic RP, tại Úc, lợi nhuận cho thuê vào cuối năm 2017 đã ở mức 3,6%, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước.

Dự án Elevate tọa lạc tại Melbourne
Dự án Elevate tọa lạc tại Melbourne, một trong những dự án thu hút sự
quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư quốc tế

Theo FIRB (Ủy ban kiểm soát đầu tư nước ngoài), tại Úc, có tới 40% chủ sở hữu bất động sản là người nước ngoài, trong đó, người Việt Nam chiếm một tỷ lệ không hề nhỏ.

Bên cạnh Úc, thị trường bất động sản Mỹ cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư Việt khi vừa là nền kinh tế hàng đầu thế giới, vừa thu hút lượng lớn đầu tư nước ngoài. Dựa trên thống kê từ hiệp hội Địa ốc Realtors, trong một năm qua, tổng giá trị giao dịch bất động sản tại Mỹ đến từ các nhà đầu tư nước ngoài đã lên tới hơn 68,2 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra, doanh số bán bất động sản tại Hoa Kỳ cho người nước ngoài chiếm hơn 6% tổng doanh thu về giá trị.

căn hộ nghỉ dưỡng tại Mỹ
W Fort Lauderdale - căn hộ nghỉ dưỡng hướng biển tại bang Florida, Mỹ

Nhận định về khả năng sinh lợi từ thị trường này, Tổ chức đánh giá tài chính Standard & Poor’s (S&P) cho biết, cuối năm 2017 - đầu năm 2018, giá trị bất động sản tại Mỹ đã tăng hơn 6% so với năm trước. Nhìn lại năm 2017, khối lượng giao dịch bất động sản tại Mỹ đã tăng tới khoảng 45%, và chiếm phần nhiều trong số đó chính là từ những nhà đầu tư đến từ Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Ngoài những thị trường vững mạnh như Mỹ, Úc, hiện nay cũng xuất hiện một số thị trường mới nổi với tiềm năng đầu tư tuyệt vời, điển hình Cộng hòa Síp tại Châu Âu. Từ năm 2014, Síp được đánh giá là 1 trong 5 thị trường bất động sản tiềm năng nhất toàn cầu.

Với đà hồi phục và tăng trưởng vượt bậc sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, Síp nhanh chóng vươn lên trở thành quốc gia có tốc độ phát triển bậc nhất EU.

bất động sản nghỉ dưỡng tại Síp
Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Síp thu hút khá nhiều sự chú ý từ nhà đầu tư,
tiêu biểu như bất động sản Limassol Marina Villa

Hầu hết các cuộc giao dịch tại Síp đều đến từ nhà đầu tư nước ngoài bao gồm Nga, Trung Đông và Châu Á, trong đó có Việt Nam. Với lợi thế về du lịch, các dự án căn hộ cao cấp hướng biển hoặc các biệt thự nghỉ dưỡng trở thành phân khúc bất động sản nổi bật thu hút nhà đầu tư. Đặc biệt, khi sở hữu bất động sản tại Síp, nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn bao gồm quyền tự do sinh sống, làm việc và học tập tại tất cả các nước trong Liên Minh Châu Âu.

Để giảm thiểu tối đa các rủi ro khi tìm hiểu về một thị trường hoàn toàn mới và nâng cao khả năng sinh lời cho nhà đầu tư, Tập đoàn IMM Group, với doanh nghiệp thành viên IMM Property, có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, cam kết mang tới những dự án an toàn, tiềm năng, sở hữu vị trí đắc địa, nhiều tiện ích thú vị cùng giá trị sinh lời hấp dẫn.

Bên cạnh dịch vụ đầu tư bất động sản, IMM Group còn cung cấp nhiều dịch vụ liên quan tới du lịch đặc thù – hỗ trợ kết nối thương mại, du học, tư vấn định cư, mang tới nhiều lựa chọn cũng như các cơ hội hấp dẫn cho mọi khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:
Hotline: Tp.HCM – (028) 730 72 777; Hà Nội – (024) 730 72 777
hoặc truy cập website: www.imm.property

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo