Nguồn cung đất xây nhà tại Bắc Kinh sẽ đạt kỷ lục trong năm 2018

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Nguồn cung đất xây nhà tại Bắc Kinh sẽ đạt kỷ lục trong năm 2018

  • 14/10/2020
  • 87

Tờ Securities Times dẫn số liệu từ Trung tâm Nghiên cứu bất động sản Centaline cho hay, từ ngày 4/1 đến 6/2, Bắc Kinh sẽ bán 23 lô đất cho các nhà phát triển bất động sản.

Như vậy, tổng diện tích xây dựng của các khu đất này sẽ vượt 3 triệu m2, lớn hơn so với cùng kỳ những năm trước. Cũng trong thời gian trên, sẽ có 26 lô đất không dùng để ở được bán ra thị trường. Theo ước tính, tổng giá trị của các đợt bán đất khoảng 70 tỷ NDT (10,8 tỷ USD).

Nguồn cung đất xây nhà tại Bắc Kinh
Nguồn cung đất xây nhà tại Bắc Kinh sẽ đạt kỷ lục trong năm 2018

Do nhu cầu lớn, trong khi nguồn cung hạn chế, các nhà chức trách ở Bắc Kinh và các thành phố lớn khác đã tăng nguồn cung đất để hạ giá nhà đang ở mức cao.

Năm 2017, có 91 lô đất dành cho xây dựng nhà tại TP. Bắc Kinh được đưa ra thị trường, với diện tích xây dựng lên tới 12,3 triệu m2, nhiều hơn 9,8 triệu m2 so với năm trước.

Theo dự đoán của Zhang Dawei, chuyên gia phân tích tại trung tâm Centaline, nguồn cung đất ở Bắc Kinh sẽ vẫn cao trong năm nay. Việc nguồn cung đất tăng sẽ giúp gia tăng cung nhà ở và hạ giá nhà vào năm 2018.

Từng bị coi là rủi ro lớn đối với nền kinh tế nói chung, nhưng nhờ các biện pháp quyết liệt như hạn chế mua và tăng tiền trả trước giữa bối cảnh chính phủ tìm cách kiềm chế các hoạt động đầu cơ, thị trường bất động sản Trung Quốc đã được hạ nhiệt trong năm 2017.

Một báo cáo khác từ Viện Chiến lược Kinh tế Quốc gia dự đoán, nếu không có "cú sốc" chính sách lớn nào, thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ vẫn ổn định trong năm 2018.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo