Nhà đầu tư lạc quan về thị trường bất động sản Châu Âu 2010

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Nhà đầu tư lạc quan về thị trường bất động sản Châu Âu 2010

  • 25/10/2020
  • 484


Ông Nick Axford, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu và tư vấn EMEA của CBRE phát biểu tại hội thảo về bất động sản được tổ chức thường niên tại Cannes (Pháp), cho biết: “Trong sáu tháng qua, vương quốc Anh là một trong các quốc gia Châu Âu dẫn đầu cả về giá và  khối lượng giao dịch BĐS. Trong thời gian tới, Anh sẽ vẫn là thị trường được các nhà đầu tư BĐS quan tâm nhất.”

Người đồng nghiệp Jonathan Hull lý giải: “Tính minh bạch và thanh khoản của thị trường, cùng với sự điều chỉnh nhanh chóng về giá và sự suy yếu của đồng bảng Anh đã giúp vương quốc này trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản. Cụ thể, trong thời gian qua, bất cứ một tài sản nào được tung ra thị trường Anh cũng thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.”

Hiện đang có một lưu lượng vốn lớn đổ về các thành phố của vương quốc này, gây áp lực về giá cho các tài sản BĐS khiến các nhà phân tích phải ngạc nhiên về số lượng nguồn vốn đang tập trung vào thị trường Đông Âu, nơi mà 18 tháng qua có khối lượng giao dịch rất thấp.

Căn cứ vào tính thanh khoản của thị trường thì ngoài Anh ra, Pháp và Đức cũng là hai quốc gia có nhiều triển vọng phát triển BĐS trong năm 2010 này.

Trong khi đó, cũng tại khu vực này, nhưng Tây Ban Nha lại được cho là thị trường có ít cơ hội tốt cho các nhà đầu tư BĐS.

Duy Khánh (lược dịch)
Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo