Những công trình kiến trúc nghệ thuật ấn tượng năm 2013

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Những công trình kiến trúc nghệ thuật ấn tượng năm 2013

  • 02/09/2020
  • 122
1. Thư viện José Vasconcelos de Mexico tại thành phố Mexico. Với kết cấu toàn kính và bê tông, thoạt nhìn tổng thể thư viện như một cảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.
 

 
 
2. Một gian hàng tạm thời trong một khu vực đậu xe của trung tâm thành phố Flint, Michigan. Được thiết kế để nâng cao nhận thức của việc phá hàng ngàn ngôi nhà bị tịch thu và buộc nhiều gia đình rời khỏi thành phố.
 
Cấu trúc nặng 1.814 kg được thiết kế để chịu được sức gió 145 km/h. Toàn bộ ngôi nhà được phủ bởi lớp vỏ phản xạ bên ngoài, khiến cho ngôi nhà như lẫn vào môi trường xung quanh. Cấu trúc này thay đổi theo điều kiện thời tiết, kéo dài hoặc nhăn lại theo sự thay đổi độ ẩm trong không khí.
 

 

 
3. Viện bảo tàng các nền văn minh châu Âu và Địa Trung Hải ở Marseilles. Kiến trúc ấn tượng và tinh tế này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp - Rudy Ricciotti.
 

 

4. Salina Turda từng là một trong những mỏ muối lớn nhất châu Âu tại vùng Turda, Romania nhưng khu vực này đã không còn được khai thác nữa. Trong vài năm trở lại đây, hội đồng thành phố Cluj đã quyết định biến đổi mỏ muối này thành bảo tàng lịch sử và trở thành địa điểm thu hút được nhiều du khách tới thăm.
 

 

 
 
5. Trụ sở của Amazon ở Seattle.
 

 
6. Tác phẩm "Infinity Mirror Rooms" của Yayoi Kusama sẽ làm cho bạn cảm thấy như đang đứng trong một không gian vô hạn.
 

 
7. Thư viện Đại Đồng ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Công trình kiến trúc thú vị này đã sử dụng ngay chính không gian cầu thang có hình xoắn ốc để làm kệ sách. Ý tưởng này được kiến trúc sư Preston Scott Cohen tự tay thiết kế và giám sát. Thư viện này vừa là một trung tâm cộng đồng và cũng là kho lưu trữ những thông tin nghiên cứu ở cấp độ cao.
 

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo