Sẽ khởi công xây dựng sân bay Long Thành vào năm 2019

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Sẽ khởi công xây dựng sân bay Long Thành vào năm 2019

  • 16/11/2020
  • 104

Chiều ngày 6/7, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) Lê Mạnh Hùng cho hay, Chính phủ sẽ chỉ đạo nghiên cứu lập báo cáo tiền khả thi và khả thi sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư xây Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV hiện đang nghiên cứu một số tiêu chí để lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài, nhà đầu tư dự án. Ước tính thời gian chọn đơn vị tư vấn trong vòng 15-17 tháng, chọn nhà đầu tư trong 6-8 tháng.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Bộ này đã báo cáo với Thủ tướng chấp thuận cho ACV làm chủ đầu tư lập dự án khả thi cảng hàng không quốc tế Long Thành nhằm tránh ảnh hưởng của quốc gia tài trợ rồi sẽ công khai lựa chọn nhà thầu.

sân bay
Phối cảnh cảng hàng không quốc tế Long Thành

Ông Đinh La Thăng cho biết, trong chuyến thăm Nhật Bản vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bàn thảo về dự án sân bay Long Thành với Thủ tướng Nhật Bản. Các doanh nghiệp của Nhật Bản đặc biệt quan tâm tới sân bay này và tuyến đường sắt tốc độ cao.

Kế hoạch của chủ đầu tư và cơ quan quản lý cho thấy, cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F căn cứ vào phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO). Công trình được nhận định là cảng hàng không quốc tế quan trọng của đất nước, hướng tới trở thành một trong các trung tâm trung chuyển của khu vực.

Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 5 triệu tấn hàng hóa và 100 triệu hành khách mỗi năm sau khi hoàn thiện ba giai đoạn vào năm 2050. Tính toán chi phí toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng (tương đương với 16,03 tỷ USD theo đơn giá của năm 2014). Trong đó, giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng (tương đương với 5,45 tỷ USD).

Công trình được dùng một phần vốn ngân sách Nhà nước, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của ngành hàng không, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), vốn doanh nghiệp và những loại vốn khác.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo