Thị trường căn hộ cao cấp tại Châu Á ổn định trong Quý 3 năm 2011

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Thị trường căn hộ cao cấp tại Châu Á ổn định trong Quý 3 năm 2011

  • 24/10/2020
  • 92
Theo đó, hoạt động giao dịch bất động sản có phần trầm lắng hơn trong quý 3 năm 2011 do nhà đầu tư thận trọng với sự bất ổn của nền kinh tế cũng như các biện pháp thắt chặt của chính phủ nhiều nước châu Á.

Theo các nhà phân tích, trong 8 thị trường căn hộ cao cấp sang trọng nổi bật ở các nước Châu Á thì chỉ có Jakarta và Mumbai thể hiện được sự gia tăng giá, trong khi đó những thị trường lớn như Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, Hồng Kông, Bắc Kinh và Thượng Hải vẫn duy trì ở mức ổn định.

Thị trường căn hộ cao cấp tại Châu Á ổn định trong Quý 3 năm 2011 | ảnh 1
Giá đã giảm tại Thượng Hải trong quý 3 năm 2011

Giá căn hộ cao cấp tại Hồng Kông giảm nhẹ hơn một chút khoảng 0,6% trong quý 3 của năm, nguyên nhân là do tín dụng thắt chặt và tâm lý nhà đầu tư suy yếu nhưng trong tháng cuối của quý 3 năm 2011, Hồng Kông vẫn là thị trường cung cấp bất động sản hiệu quả nhất trong số các thị trường đang được theo dõi, với mức tăng trưởng khoảng 23%.

Công ty dịch vụ bất động sản Jones Lang LaSalle tin rằng, giá căn hộ cao cấp tại Trung Quốc và Singapore có khả năng đạt tới đỉnh cao của chu kỳ hiện tại. Giá nhà tại phân khúc cao cấp tại Trung Quốc được dự kiến sẽ mềm hơn trong vòng 12 tháng tới, một phần là do kết quả của việc điều chỉnh giá ​​cho thuê và một phần là do tâm lý nhà đầu tư suy yếu. Tuy nhiên, thị trường bất động sản Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ được phục hồi trở lại bởi người lao động ở nước ngoài có nhu cầu mua nhà để ở ngày càng ra tăng.

Ông David Neubronner, Giám đốc phụ trách bán hàng của Jones Lang LaSalle Singapore cho biết, mặc dù doanh số bán hàng đã không có những chuyển biến tích cực trong những tháng gần đây, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng sự ổn định hiện có sẽ là tiền đề cho những bước tiến mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên, với cuộc khủng hoảng kinh tế trên toàn cầu, chắc chắn sẽ không tạo ra nhiều cơ hội.

Hiện tại các nhà đầu tư nước ngoài đang cân nhắc trước khi đầu tư để đảm bảo an toàn cho nguồn vốn của họ và thị trường Singapore vẫn sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn và đáng tin cậy.

Ông Luke Rowe - người đứng đầu thị trường dự án khu dân cư ở Jones Lang LaSalle Indonesia cho biết, "nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng, cùng với đó là một khu vực nổi bật sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng ở Indonesia. Giá bất động sản căn hộ hạng sang đang tăng lên, trong khi ở nơi khác nền kinh tế đang rơi vào tình trạng không ổn định", theo ông "Chúng tôi dự đoán, thị trường các căn hộ hạng sang hiện đang sôi nổi ở phân khúc trung cấp."

(Theo XD)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo