Thị trường xi măng xanh tăng trưởng kép 14,95% giai đoạn 2016 - 2020

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Thị trường xi măng xanh tăng trưởng kép 14,95% giai đoạn 2016 - 2020

  • 15/08/2020
  • 122

thị trường xi măng xanh
Trong những năm 2016 - 2020, thị trường xi măng xanh trên toàn cầu sẽ tăng với tỷ lệ tăng
trưởng kép hàng năm là 14,95%.

Những chất thải rắn như dầu, lốp xe đã qua sử dụng, nhiên liệu rắn đã phục hồi, cát đúc, bùn thải, tro bay được đưa vào lò nung xi măng giúp giảm lượng khí thải CO2. Tại các cơ sở phục hồi năng lượng, chất thải được xử lý trong lò thiêu, năng lượng tạo ra đường truyền vào hệ thống lưới điện quốc gia.

Đây là phương pháp mới được sử dụng trong các doanh nghiệp sản xuất xi măng, giúp giảm thiểu chất thải trong thị trường xi măng và ô nhiễm ở mức độ lớn. Các lựa chọn về hiệu quả năng lượng và thay thế clinker được dự đoán sẽ giúp giảm ô nhiễm không khí từ các nhà máy xi măng.

Báo cáo mới đây cho biết, động lực tăng trưởng quan trọng cho thị trường xi măng xanh là tốc độ đô thị hóa nhanh. Một số quốc gia đang có sự di cư quy mô lớn từ nông thôn lên thành thị. Đơn cử như, tốc độ tăng trưởng hiện tại của Ấn Độ nhiều hơn gấp đôi tốc độ tăng trưởng dân số của Trung Quốc. Nhiều khả năng dân số ở khu vực nông thôn sẽ di chuyển lên khu vực đô thị nhanh hơn trong giai đoạn dự báo. Dân số đô thị gia tăng kéo theo các vấn đề như sự tắc nghẽn giao thông, thiếu nhà ở cũng tăng lên. Nhằm đáp ứng nhu cầu của sự di dân quy mô lớn, các quốc gia trên thế giới đang tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo