Tiêu thụ thép tăng trưởng trong 2 tháng đầu năm 2015

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tiêu thụ thép tăng trưởng trong 2 tháng đầu năm 2015

  • 17/08/2020
  • 100

Tuy nhiên, yếu tố quan trọng hàng đầu của ngành công nghiệp thép vẫn là đẩy mạnh tiêu thụ trong thời gian tới khi Việt Nam bước vào hội nhập sâu rộng.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), lượng thép tiêu thụ của các doanh nghiệp thành viên trong 2 tháng đầu năm đạt 645.204 tấn, so với cùng kỳ năm 2014, tăng 7,4%. Chỉ tính riêng tháng 1/2015, tổng các sản phẩm và bán thành phẩm thép nhập khẩu vào nước ta đạt 1.294.698 tấn, tăng 58,6% về giá trị nhập khẩu và 74% về sản lượng. Do đó, ngành thép vẫn giữ vững tăng trưởng 7,4% trong 2 tháng đầu năm.

thị trường thép
Trong 2 tháng đầu năm 2015, sản lượng tiêu thụ thép tăng 7,4%
so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam Nguyễn Văn Sưa cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành thép cơ bản vẫn giữ được mức tiêu thụ ổn định nhờ một loạt các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế do Chính phủ ban hành. Đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực chủa Chính phủ cho thị trường bất động sản đã có tác dụng “hâm nóng” thị trường vật liệu xây dựng. Đó chính là cơ hội giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thép khi mà các doanh nghiệp sản xuất thép nội địa đang phải cạnh tranh ngày một tăng với thép nhập khẩu.

Ngoài ra, với việc nâng cao hội nhập sâu rộng, các doanh nghiệp thép nhận được nhiều chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của Nhà nước để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thép. Để có thể giải bài toán cho ngành thép, các doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiêu hao ít năng lượng và chú trọng việc mở rộng thị trường. Việc đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, học tập và ứng phó với những vụ kiện chống bán phá giá diễn ra ngày càng nhiều cũng là một trong các yếu tố cần thiết trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo