Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 25/8 đến 31/8/2019

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 25/8 đến 31/8/2019

  • 21/10/2020
  • 108

Tin bất động sản nổi bật

- Chán căn hộ trung tâm, nhà đầu tư chuộng biệt thự, nhà phố ven Sài Gòn: Trong 3 năm gần đây, căn hộ trung tâm TP. HCM đắt ngang, thậm chí đắt hơn so với nhà phố và biệt thự ngoại thành. Từ cuối năm 2018, căn hộ cao cấp TP. HCM có giá 5.000-12.000 USD/m2. 

Cùng một lượng vốn đầu tư, nhưng nhà phố và biệt thự ngoại thành lại cho tỉ suất sinh lợi cao hơn, với biên độ tăng giá 40-50%/ năm. Hiện các nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển sang nhà phố và biệt thự ngoại thành, nhưng nguồn cung lại rất khan hiếm. 

- Giá nhà đất tăng gấp đôi thu nhập người Việt: Trong giai đoạn 2016-2018, người Việt khó mua được bất động sản bằng tiền tích lũy vì giá đất tăng quá nhanh. Còn trong 10 năm qua,  giá trị mỗi m2 đất tăng 4-10 lần tùy vào từng khu vực. 

Nếu người Việt tiết kiệm và chỉ trông đợi tăng thu nhập để mua nhà đất thì giấc mơ sở hữu bất động sản là không tưởng. Sự tăng giá nhà đất quá cao này cũng được khuyến cáo là thiếu bền vững và dễ tích tụ bong bóng giá.

- Quả đắng từ đầu tư bất động sản gần khu công nghiệp: Hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, dòng vốn đầu tư bất động sản khu công nghiệp Việt Nam ngày một nhiều. Các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bình Dương, Đồng Nai, Long An... có tỉ lệ lấp đầy khu công nghiệp cao, trên 80%, giá đất tăng trên 30%.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đất công nghiệp đã nếm trái đắng do gặp phải khu vực chậm phát triển hạ tầng, hoặc ô nhiễm môi trường. Vì thế, bất động sản ở các khu công nghệ cao và khu công nghệ sạch sẽ là xu hướng phát triển trong tương lai. 

- Bất động sản TP.HCM: Thưa vắng nhà giá rẻ: Gần 480.000 hộ dân tại TP. HCM chưa có nhà ở. Nhu cầu nhà ở giá rẻ luôn tăng theo mức tăng dân số, trong khi số lượng nhà ở giá rẻ lại có xu hướng giảm dần. Thậm chí, từ đầu năm tới nay, trên địa bàn TP không có dự án nào xuất hiện.

Thành phố đang triển khai kế hoạch xây dựng 39 dự án nhà ở xã hội, và đến năm 2020, có thể hoàn thành 20.000 căn. Nếu dựa theo nhu cầu, thì hiện thành phố đang thiếu hụt hàng chục ngàn căn nhà.

Dự án bất động sản nổi bật

- Quảng Ninh yêu cầu không đề xuất dự án nhà ở mới: UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các địa phương rà soát lại tổng thể các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, nhà ở trên địa bàn để thống kê, đánh giá có số liệu về những căn hộ chưa được sử dụng, từ đó chủ động dừng đề xuất các dự án mới trên địa bàn.

Bà Rịa - Vũng Tàu công bố 196 khu phân lô bán nền trái phép: Ngày 30/8, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã gửi Ban Tuyên giáo tỉnh này báo cáo về hàng trăm khu đất phân lô bán nền trái phép, các dự án "ma" trên địa bàn tỉnh.

- Rà soát toàn bộ quy hoạch đảo Tuần Châu, "siết" phân lô xây nhà để bán: UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cần rà soát lại toàn bộ các quy hoạch tại đảo Tuần Châu, triển khai quy hoạch chi tiết theo nguyên tắc hạn chế tối đa đất ở đô thị, tập trung quy hoạch đất dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, sân golf…).

Chuyên gia đề xuất làm đô thị nén ở Đà Nẵng: Các chuyên gia trong và ngoài nước đề xuất Đà Nẵng làm đô thị nén, chú trọng hệ thống ngầm nhằm giải quyết quỹ đất hạn hẹp, thêm không gian công cộng.

HoREA hiến kế xử lý những dự án xen cài đất công ở TP.HCM: HoREA cho rằng có thể xử lý được ngay vì có căn cứ pháp luật, để giải quyết ách tắc của các dự án nhà ở thương mại hiện nay.

TH

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo