Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 10/12 - 16/12/2018

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 10/12 - 16/12/2018

  • 24/10/2020
  • 90

Tin BĐS nổi bật

Căn hộ diện tích nhỏ đạt thanh khoản cao trên thị trường: Nhận định và đánh giá về thị trường chung cư tại “Hội nghị Bất động sản Việt Nam 2018 - Vietnam Real Estate Summit 2018” do Batdongsan.com.vn tổ chức ở Hà Nội, nhiều chuyên gia cho biết căn hộ chung cư diện tích nhỏ đang ngày càng nhỏ hơn và phân khúc này đang trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng.

Chung cư vẫn sẽ là sản phẩm chủ đạo của thị trường nhà ở Sài Gòn: Năm 2018, phân khúc căn hộ chung cư chiếm thế thượng phong trong tổng sản phẩm nhà ở tại các dự án bất động sản của Tp.HCM với tỷ lệ 94,2%.

Nghịch lý giá nhà phố tại Tp.HCM: Nhà trong hẻm tăng mạnh hơn mặt tiền: Trong khi các căn nhà phố mặt tiền có xu hướng chững giá, biên độ tăng không cao thì loại hình nhà phố trong các khu hẻm gần kề mặt tiền đường lớn lại đội giá chóng mặt.

Thị hiếu của người mua nhà đang dần thay đổi qua các năm: Thay vì chỉ tập trung vào giá và vị trí, người mua nhà hiện tại ngày càng chú trọng đến yếu tố chất lượng xây dựng, dịch vụ và văn hóa sinh hoạt cộng đồng cư dân.

Triển vọng nào cho thị trường BĐS nhà ở Việt Nam 2019?: Các chuyên gia Savills Việt Nam cho rằng, sự khác biệt trong nhu cầu mua nhà tại Tp.HCM và Hà Nội là nguyên nhân khiến hai thị trường này có xu hướng phát triển loại hình BĐS chủ đạo khác biệt nhau.

Loại hình branded residence hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu
và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Ảnh minh họa

Nhà ở thương hiệu sẽ là mô hình đầu tư hốt bạc trong tương lai?: Mô hình nhà ở có thương hiệu (branded residence) tuy không còn xa lạ với nhiều thị trường bất động sản trên thế giới nhưng lại khá mới mẻ tại những thị trường đang phát triển như Việt Nam. Ở Việt Nam, branded residence mới được biết đến và bó hẹp trong định nghĩa condotel.

Doanh nghiệp bất động sản đối mặt với “thuế chồng thuế”: Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định về quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có giao dịch liên kết (gọi tắt là Nghị định 20) có hiệu lực từ 1/5/2017. Sau hơn một năm đi vào thực tiễn, việc áp trần lãi thuế của Nghị định đang gây khó cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp cần vốn lớn như bất động sản.

Dự án BĐS nổi bật

Cần Thơ bổ sung 3 dự án nhà ở quy mô lớn vào danh mục đầu tư năm 2018-2020: 3 dự án nhà ở tại Cần Thơ vừa được UBND Thành phố phê duyệt bổ sung vào danh mục đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu tái định cư giai đoạn 2018-2020.

420 triệu USD vốn ngoại đổ vào dự án trường đua ngựa ở Sóc Sơn: Tại buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7 HĐND TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Dự án tổ hợp giải trí đa năng – trường đua ngựa tại Sóc Sơn có mức đầu tư khoảng 420 triệu USD. Khi đi vào hoạt động, dự kiến mỗi năm khu vực này đóng góp vào ngân sách từ 1.000-1.500 tỷ đồng.

TH

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo