Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 16/02 - 23/02/2019

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 16/02 - 23/02/2019

  • 23/10/2020
  • 106

Tin BĐS nổi bật

Giá căn hộ thứ cấp tại Tp.HCM vẫn tăng đều: Theo khảo sát từ Batdongsan.com.vn, xu hướng tăng giá giao dịch căn hộ thứ cấp đang diễn ra tại nhiều dự án cao cấp năm tại khu vực trung tâm Tp.HCM. Nhiều nhà đầu tư cá nhân đã thu về lợi nhuận khoảng gần 1 tỷ đồng so với thời điểm mua vào. Theo dự báo từ giới chuyên môn, trong năm 2019, thị trường căn hộ sơ cấp sẽ ít chịu cạnh tranh do nguồn hàng không nhiều, thị trường sẽ tập trung vào việc mua đi bán lại các dự án thứ cấp và giá căn hộ tại trung tâm sẽ tiếp tục tăng giá ở biên độ từ 5-10%.

Xu hướng phát triển sản phẩm tại ba thị trường BĐS tiêu điểm của Việt Nam: Trong khi Hà Nội tập trung phát triển nhà trung cấp với nhiều dự án sẽ bung hàng trong năm 2019 thì những giao dịch chính tại thị trường Đà Nẵng sẽ thiên về phân khúc đất nền và BĐS nghỉ dưỡng. Tại Tp.HCM, tiềm năng được dự báo dành cho phân khúc hạng sang. Thực tế, nhu cầu tìm kiếm penthouse hay những ngôi biệt thự triệu đô ở các quận trung tâm Sài Gòn của giới siêu giầu ngày càng tăng cao. Nhiều dự án có lượng đặt mua lớn gấp 4 lần số lượng chào bán, một phần do giá trung bình của phân khúc hạng sang tại Tp.HCM còn khá thấp so với những đô thị lớn khác trong khu vực.

Condotel sụt giảm, nhà đầu tư quay về với sản phẩm truyền thống: Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, trong khi condotel sụt giảm cả về nguồn cung và giao dịch thì các sản phẩm thuần của thị trường nghỉ dưỡng như biệt thự biển, chung cư biển lại chứng kiến sự quay lại mạnh mẽ của dòng tiền đầu tư. Đến quý III/2018, lượng giao dịch condotel cả nước chỉ đạt khoảng 1.000 sản phẩm, trong khi tồn kho lên đến hơn 20.000 căn. Lý do chủ yếu bởi condotel hiện vẫn chưa được pháp luật định nghĩa rõ ràng cũng như chưa có quy định cụ thể về quyền sở hữu sổ đỏ, do đó sẽ rất rủi ro cho các nhà đầu tư khi đầu tư loại hình này. 

Đầu tư bất động sản vùng giáp ranh TP.HCM có những thách thức gì? Theo một số chuyên gia, đầu tư vào bất động sản vùng giáp ranh Sài Gòn, nhà đầu tư sẽ gặp không ít thách thức. Thứ nhất, kênh đầu tư bất động sản vùng giáp ranh đang bị phía ngân hàng thắt chặt khoản vay, đồng thời tỷ suất quay vòng vốn khá chậm. Thứ hai, các bất động sản ở đây hầu hết đã bị làm giá, thổi giá và rất khó xác định được giá hợp lý trong giao dịch mua bán. Thứ ba, hạ tầng các khu vực cách xa trung tâm này thường chậm được kết nối đồng bộ,chi phí cơ hội các nhà đầu tư phải bỏ ra cao và khả năng chuyển hóa dòng tiền thấp hơn nhiều so với Tp.HCM  là những thách thức mà các nhà đầu tư phải đối mặt.

Giới đầu tư tìm cơ hội tại các thị trường nghỉ dưỡng mới: Sức nóng của bất động sản nghỉ dưỡng đầu năm tập trung ở những thị trường mới như Bình Thuận, Phú Yên, Đà Lạt, với hàng loạt dự án mới được giới thiệu. Mặc dù có tiềm năng du lịch nhưng tại các thị trường này lại khan hiếm các sản phẩm nghỉ dưỡng, đặc biệt là những sự án có sự đồng bộ trong tiện ích và dịch vụ. Ngoài ra, các suất đầu tư tại các thị trường này hiện đang có mức giá thấp hơn hẳn so với các thị trường nghỉ dưỡng truyền thống như biệt thự tại Phan Thiết có giá 4-5 tỷ đồng so với mức giá hàng chục tỉ đồng tại Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc. 

Dự án BĐS nổi bật

Nhiều dự án trọng điểm tại Tp.HCM kêu gọi đầu tư trong năm 2019: Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có buổi làm việc với Sở KH&ĐT để phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019 của sở này. Theo đó, Tp.HCM kêu gọi đầu tư nhiều dự án trọng điểm.

Phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội tại Bình Định: UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội gồm: Dự án nhà ở xã hội Nam Ngân (Seafront) tại khu đất số 44 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường Hải Cảng và Dự án nhà ở xã hội tại khu đất phường Nhơn Bình (TP. Quy Nhơn).

Đại gia thương mại điện tử thuê 10.000m2 văn phòng "đất vàng" Sài Gòn: Năm 2018, một "ông lớn" trong ngành thương mại điện tử toàn cầu đã thuê văn phòng 10.000m2 trên khu "đất vàng" Sài Gòn. Đây là giao dịch thuê văn phòng kỷ lục trong 1 thập kỷ qua tại thị trường văn phòng cho thuê Tp.HCM.

Hơn 3.000 tỷ đồng đầu tư xây khu du lịch biển tại TT-Huế: Dự án nhằm mục tiêu xây dựng, phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế, với tổng vốn đăng ký đầu tư 3.066 tỷ đồng.

Thuê Công ty Singapore làm lại quy hoạch tổng thể TP. Đà Nẵng: TP. Đà Nẵng sẽ ký kết với Liên danh Công ty Sakae Holdings và Công ty Surbana Jurong của Singapore để lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố. Đây là công ty kỹ thuật lớn nhất của Singapore có kinh nghiệm 50 năm chuyên về quy hoạch đô thị, công nghiệp, hạ tầng, xếp hạng thứ 35/225 công ty thiết kế của thế giới.

Nha Trang: Xin chuyển dự án NOXH 50 Lê Hồng Phong sang nhà thương mại: Chủ đầu tư dự án chung cư 50 Lê Hồng Phong (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) - Công ty TNHH Đầu tư cao ốc và thương mại Nha Trang vừa có văn bản gửi UBND tỉnh xin phép chuyển đổi từ nhà ở xã hội (NOXH) sang nhà ở thương mại.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo