Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 16/03 - 23/03/2019

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 16/03 - 23/03/2019

  • 23/10/2020
  • 76

Tin bất động sản nổi bật

- Nhu cầu thuê nhà tại Hà Nội và Tp.HCM khác nhau như thế nào? Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc của Batdongsan.com.vn, tại Hà Nội, nhu cầu thuê chung cư chiếm tỷ lệ cao nhất trong các loại hình cho thuê, chiếm đến 41% trong tổng lượt tìm kiếm. Trong đó, chung cư có khoảng giá 3-4 triệu đồng/tháng được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Còn tại Tp.HCM, phân khúc nhà trọ, phòng trọ cho thuê chiếm tỉ trọng lớn nhất, chiếm đến 33% trong tổng lượng tìm kiếm thuê nhà. Đáng chú ý, nhu cầu tìm kiếm phòng trọ, nhà trọ trong tháng 2/2019 tăng khá mạnh, lên tới 59% so với tháng trước đó.

- Giá đất các tỉnh ven biển phía Nam vẫn đang tăng: Khảo sát từ Batdongsan.com.vn cho thấy, giá đất nền ven biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Phan Thiết vẫn đang tăng nhẹ. Giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thị xã, đặc biệt là khu vực trung tâm TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ, TP. Vũng Tàu có xu hướng tăng từ 7-10% so với cuối năm 2018. Còn tại Phan Thiết, phần lớn sức mua tập trung vào dòng sản phẩm đất nền ven biển với giá giao dịch từ 10-25 triệu/m2. Tại Phú Quốc, khu vực ghi nhận giá đất cao nhất là trên tuyến đường 3/2 với mức giá từ 150-250 triệu/m2

- Giá thuê căn hộ chung cư Tp.HCM tiếp tục trượt dốc: Thị trường căn hộ cho thuê tại Tp.HCM tiếp tục ghi nhận đà giảm giá trong ba tháng đầu năm 2019. Theo dữ liệu khảo sát của Batdongsan.com.vn, tính riêng 2 tháng đầu năm 2019, giá thuê căn hộ tại 6/10 quận nội thành Tp.HCM đều giảm. Khu vực quận 1, quận 2, quận 4 và Bình Thạnh có giá giảm từ 5-15%. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê chỉ đạt trung bình 5%. Nguồn cung lớn và nhu cầu thuê gần như không tăng được cho là nguyên nhân của thực trạng này.

- Tp.HCM: giá đất huyện Cần Giờ chững lại: Khảo sát sơ bộ giá đất tại huyện Cần Giờ, Tp.HCM của Batdongsan.com.vn cho thấy, ngoài các khu dân cư đông đúc trên địa bàn xã Bình Khánh, Cần Thạnh ghi nhận tình trạng tăng giá đất với mức tăng bình quân 10-12%, những địa bàn khác giá gần như không đổi. Ghi nhận thông tin từ một vài sàn môi giới trên địa bàn, giao dịch thật tại khu vực này giảm 40-50% so với cùng thời điểm 2018. Hầu hết các sàn đều cho rằng nguyên nhân là do sự suy giảm lượng lớn nhà đầu tư lướt sóng trong những tháng đầu năm 2019.

- Khách thuê “phi truyền thống” sẽ giúp ngành bán lẻ lấp chỗ trống: Những nền tảng kết nối cộng đồng như không gian coworking, hệ thống giáo dục, và phòng tập thể hình là những khách thuê “phi truyền thống” đang được các nhà điều hành trung tâm thương mại chào đón. Các doanh nghiệp này chiếm diệm tích thuê từ 500 m2 đến vài ngàn mét vuông sàn tại các trung tâm bán lẻ Tp.HCM. Thời gian thuê thường khá dài từ 5-10 năm. Ngoài ra, những dịch vụ này có thể thu hút một lượng khách ổn định với hàng ngàn thành viên thường xuyên ra vào trung tâm thương mại. 

Dự án bất động sản nổi bật

- Dự án tổ hợp khách sạn 1.200 tỷ đồng bị thu hồi: Ngày 19/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa đã ra quyết định thu hồi đối với dự án Chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường khu vực Cồn Nhất Trí, thuộc phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang.

Hủy bỏ chủ trương đầu tư dự án resort 4 sao ven biển Cô Tô: Khu du lịch sinh thái Resort 4 sao ven biển Tây Cô Tô với quy mô diện tích gần 14ha của Công ty CP đầu tư phát triển Bảo Nguyên đã bị Quảng Ninh quyết định hủy bỏ chủ trường đầu tư.

Dừng lập 3 đồ án quy hoạch chi tiết dự án tại Hạ Long (Quảng Ninh): Quyết định dừng thực hiện lập 3 đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 do Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai thực hiện vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh chính thức ban hành.

Đầu tư 500 tỷ đồng nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (Tp.HCM): Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải thành phố, mới đây, UBND Tp.HCM đã chấp thuận kế hoạch triển khai dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng.

Nhà ở xã hội tại Đà Nẵng cho thuê giá 950.000 - 2.000.000 đồng/tháng: Theo thông báo của Sở Xây dựng Đà Nẵng, giá cho thuê nhà tại dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh là từ 950.000 đồng đến 2.000.000 đồng/căn/tháng.

TH

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo