Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 19/11 - 25/11/2018

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 19/11 - 25/11/2018

  • 24/10/2020
  • 82

Tin BĐS nổi bật

- Nhiều ông lớn bất động sản đổ bộ vào Long An: Xu hướng đổ về vùng ven của các ông lớn bất động sản (BĐS) đang ngày càng rõ nét, nhất là với phân khúc đất nền, nhà phố. Thời gian qua, trong khi Tp.HCM gần như không có quỹ đất để triển khai dự án mới, Long An vẫn rộn rã chào hàng nhờ sự xuất hiện của các đại gia trong ngành BĐS như Tổng công ty Becamex – IDC, Tập đoàn Him Lam và Công ty BĐS Nam Long.

- Bất động sản Tây Bắc Sài Gòn: Đất quận 12 tăng giá 38% so với đầu năm: Theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì Tp.HCM định hướng phát triển theo hướng Tây Bắc, trong đó sẽ đầu tư mạnh các quận cửa ngõ như quận 12, ưu tiên phát triển về hướng Tây Bắc vì khu vực này còn nhiều quỹ đất. Cùng với “điểm nóng” Củ Chi, thị trường nhà đất quận 12 và Hóc Môn cũng ghi nhận biên độ tăng giá khá cao trong 10 tháng đầu năm, lần lượt là 38% và 26%.

- Thị trường bất động sản nở rộ căn hộ siêu nhỏ: Căn hộ siêu nhỏ là giải pháp hữu hiệu phần nào giải quyết áp lực nhu cầu nhà ở tại các thành phố, chỉ cần căn hộ đó nằm trong khu vực có khả năng tiếp cận các điểm giao thông công cộng. Diện tích trung bình của mỗi căn hộ siêu nhỏ vào khoảng 27-37m2 (bằng một chỗ đỗ xe hơi). Những căn hộ tí hon trong trung tâm thành phố là lựa chọn ưa chuộng của giới trẻ. Đây chính là cơ sở khiến nhiều chủ đầu tư như Vingroup, D’capitale phát triển các căn hộ siêu nhỏ ở các đô thị lớn.

- Đất Đan Phượng liệu có tăng giá mạnh trước thông tin lên quận? Từ đợt sốt giá gần nhất vào tháng 7/2017 khi có thông tin triển khai xây dựng đường Tây Thăng Long, thị trường nhà đất Đan Phượng tăng khoảng 20%. Đặc biệt, sang tháng 8/2018, giá rao bán trung bình bất ngờ tăng mạnh nhưng sang tháng sau cũng nhanh chóng trở lại mặt bằng giá cũ. Đầu tháng 11, UBND huyện Đan Phượng  được yêu cầu xây dựng đề án phát triển huyện thành quận, trình thành phố xem xét vào đầu năm 2019. Thông tin này được đánh giá là sẽ tiếp tục có những tác động mạnh đến thị trường nhà đất Đan Phượng.

- Thủ tướng yêu cầu báo cáo về quy định "làm khó" doanh nghiệp địa ốc: Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) báo cáo về quy định buộc doanh nghiệp địa ốc phải có 100% đất ở mới được làm chủ đầu tư. Quy định này đã gây cản trở các dự án phát triển khu đô thị, khu dân cư và khu dân cư nông thôn… Vì để giải phóng mặt bằng và chuẩn bị đầu tư, các doanh nghiệp phải bỏ ra nguồn vốn rất lớn, khiến không ít doanh nghiệp lâm vào khó khăn, bế tắc.

Dự án BĐS nổi bật

- Hà Nội: Huyện Đông Anh phấn đấu lên quận vào năm 2020: Tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 20/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) Nguyễn Xuân Linh cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP. Hà Nội, huyện Đông Anh đang tích cực triển khai xây dựng Đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận vào năm 2020.

- Tăng diện tích quy hoạch đô thị Bắc Ninh lên 49.107 ha: Tại phiên họp thường kỳ tháng 10, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã báo cáo Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh sẽ được điều chỉnh tăng từ 26.320 ha lên 49.107 ha.

- Quý III/2019 sẽ khởi công cao tốc hơn 18.000 tỷ nối Tp.HCM với Phan Thiết: Theo Bộ Giao thông - vận tải (GTVT), 8 dự án thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020, trong đó có tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được khởi công xây dựng trong quý III/2019.

- Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề xuất đầu tư dự án tái định cư Đông Quốc lộ 56: Hiện tại, Sở KH&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu đang đề xuất UBND tỉnh này chủ trương đầu tư Dự án Chung cư tái định cư Đông Quốc lộ 56, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo