Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 21/8 - 26/8/2017

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 21/8 - 26/8/2017

  • 29/10/2020
  • 96

Tin bất động sản nổi bật

Thành phố Mặt trời: Khung cảnh hoang tàn sau 20 năm: Được kỳ vọng là đòn bẩy cho Tây Ninh, nhưng sau gần 20 năm, nhiều công trình tại khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài rơi vào cảnh hoang tàn.

Phú Yên: Người mua nhà ở xã hội 'tố' chủ đầu tư lừa: Những người mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Hùng Vương (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, Phú Yên) cho rằng chủ đầu tư dự án có dấu hiệu lừa đảo, đẩy họ vào con đường cùng, thậm chí có nguy cơ phải bán nhà để trả nợ.

Điểm mặt hàng loạt "ông lớn" BĐS tại Tp.HCM mắc sai phạm: Theo kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường, có 27/27 dự án BĐS tại Tp.HCM bị thanh tra phát hiện có sai phạm. Đáng nói là khá nhiều "ông lớn" BĐS nổi tiếng góp mặt trong danh sách này.

dự án mắc sai phạm
River City là 1 trong 27 dự án bị "túy còi" lần này vì mắc sai phạm

Căng thẳng cuộc chiến dòng tiền bất động sản: Cùng với việc siết tín dụng theo Thông tư 36 sửa đổi của Ngân hàng Nhà nước, dòng tiền vào các dự án BĐS cũng đang có sự phân hóa mạnh. Trong khi doanh nghiệp có quan hệ tín dụng tốt với ngân hàng sẽ có lợi thế, thì những doanh nghiệp còn lại đang chật vật tìm nguồn vốn.

Cao ốc Sài Gòn One Tower bị thu giữ vì nợ xấu cao: Chủ đầu tư cao ốc phức hợp Sài Gòn One Tower không trả được khoản nợ xấu lên đến hơn 7.000 tỷ đồng nên VAMC quyết định thu giữ. Như vậy, cao ốc này là tài sản đảm bảo đầu tiên bị thu giữ theo Nghị quyết xử lý nợ xấu.

Đã có hơn 750 người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam: Bộ Xây dựng cho hay, từ khi có Luật Nhà ở 2014 đến nay đã có trên 750 trường hợp người nước ngoài được cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà tại Việt Nam.

Dự án bất động sản nổi bật

Hà Nội đầu tư 66.000 tỷ đồng để làm các tuyến đường vành đai: UBND TP. Hà Nội dự kiến đầu tư 66.000 tỷ đồng để xây dựng các tuyến đường vành đai 2,5; 3,5 và 4, đồng thời áp dụng cơ chế đặc thù để lựa chọn các nhà đầu tư khép kín.

Dự án "thung lũng silicon" 278 triệu USD ở Đà Nẵng được hồi sinh: Mới đây, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã có văn bản xác nhận cam kết trả nợ và chuyển nhượng giữa các bên liên quan nhằm "hồi sinh" dự án tai tiếng khu công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Dự án "thung lũng silicon" tại Đà Nẵng
Dự án "thung lũng silicon" tại Đà Nẵng. Ảnh: Văn hóa doanh nhân

Công ty Indonesia chi 1 tỷ USD xây cảng vận chuyển than tại Việt Nam: Mới đây, Công ty PT Intra Asia Indonesia của Indonesia đã ký kết biên bản ghi nhớ với một công ty của Việt Nam để hợp tác xây dựng một cảng vận chuyển than tại miền Nam Việt Nam với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD.

Hà Nội đề xuất xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 theo cơ chế đặc thù: UBND TP. Hà Nội vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ đầu tư Dự án cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Tp.HCM: Quận 5 sẽ thí điểm xây mới 5 cụm chung cư cũ: Tại buổi làm việc với Sở Xây dựng Tp.HCM về cải tạo, xây mới chung cư cũ mới đây, Phó chủ tịch UBND Quận 5 Lê Quốc Tuấn cho biết, quận sẽ thí điểm xây dựng mới thay thế 5 cụm chung cư cũ trên địa bàn các phường 5, 7, 10, 11, 14.

(Tổng hợp)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo