Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 25/1 - 1/2/2019

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 25/1 - 1/2/2019

  • 23/10/2020
  • 104

Tin BĐS nổi bật

Nhu cầu tìm kiếm nhà riêng, chung cư tăng mạnh trong các tháng cận Tết: Khảo sát dữ liệu hành vi người dùng trên Batdongsan.com.vn cho thấy, tại Hà Nội và Tp.HCM, người mua chủ yếu quan tâm nhà riêng và chung cư. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm hai phân khúc này tăng đột biến trong tháng 12, với tỷ lệ tăng khoảng 20% (tại Hà Nội) và 50-150% (tại Tp.HCM) so với tháng liền trước. Trong đó, phân khúc nhà riêng dẫn đầu lượng tìm kiếm.

Năm 2019, giá căn hộ tại Tp.HCM dự kiến tăng 5 - 10%: Theo dự báo của JLL, năm 2019, mặt bằng giá căn hộ tại Tp.HCM dự kiến sẽ tăng 5-10%. Đồng thời sẽ có khoảng hơn 45.000 căn hộ gia nhập thị trường, tỷ lệ hấp thụ có thể lên tới 85%. Tiến trình cấp phép dự án chậm lại, trong khi nhu cầu và chi phí xây dựng vẫn không ngừng tăng cao được cho là nguyên nhân cho dự báo tăng giá này.

Nhiều hệ lụy khó lường khi nhiều người mua nhà cùng chung một số đỏ: Tại một số quận, huyện vùng ven Tp.HCM, tình trạng xây dựng, mua bán nhà chung giấy đang nở rộ. Có những trường hợp không chỉ 2-3 người mà thậm chí cả 10 người cùng đứng tên chung một giấy đỏ. Các luật sư nhận định, người mua nhà chung giấy đỏ bị hạn chế các quyền chủ sở hữu cùng nhiều hệ lụy khó lường khác. Nếu một trong 10 người có tên trên giấy không ký giấy hoặc có những rủi ro về pháp lý, nợ nần thì các chủ nhà còn lại không thể bán được nhà. 

Đất Vân Đồn tăng giá đầu năm 2019: Sau hơn nửa năm ngủ đông, bất động sản Vân Đồn đã tăng giá trong tháng đầu tiên của năm 2019. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, hiện giá đất nền tại đây tăng từ 10-15% so với thời điểm tháng 7/2018 (giai đoạn thị trường đóng băng). Những lô đất có vị trí đẹp, mặt tiền trục đường chính, có thể kinh doanh được, mức tăng có thể đạt 20%. Sự thay đổi về chính sách, thông tin quy hoạch và sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông được cho là nguyên nhân của sự tăng trưởng này.

Dự án BĐS nổi bật

- Cần Thơ sắp có dự án khu đô thị và vui chơi giải trí rộng hơn 93ha: Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND TP. Cần Thơ cho ý kiến chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị và vui chơi giải trí tại Cồn Khương, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ với có quy mô 93,19ha.

Đầu tư gần 400 triệu USD xây dựng 4 dự án ven biển Bình Thuận: Đây là những dự án quan trọng khu vực ven biển Bình Thuận làm cơ sở để kêu gọi vốn đầu tư, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của Bình Thuận trong thời gian tới.

Hơn 2.100 tỷ đồng đầu tư khu du lịch sinh thái biển tại Thừa Thiên Huế: Khu du lịch sinh thái biển Hải Dương có tổng diện tích khoảng 134ha với vốn đầu tư khoảng hơn 2.107 tỷ đồng. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ được triển khai vào tháng 9/2019.

Chốt giá bán, giá thuê 1.080 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm (Tp.HCM): Giá bán, giá thuê 1.080 căn hộ trong khu 38,4ha phường Bình Khánh, Quận 2 phục vụ tái định cư khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được UBND Tp.HCM chấp thuận. Đây là những căn hộ thuộc Chương trình xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ bố trí tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TH

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo