Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 25/12 - 30/12/2018

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 25/12 - 30/12/2018

  • 24/10/2020
  • 97

Tin BĐS nổi bật

- Căn hộ tầm trung áp đảo thị trường Hà Nội: Năm 2018, căn hộ tầm trung liên tục giữ thế thượng phong cả về nguồn cung, nhu cầu tìm kiếm và lượng giao dịch tại Hà Nội. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay,  trong tổng số hơn 15.000 căn hộ được mở bán thì phân khúc trung cấp chiếm tới 43,8%. Khảo sát trên Batdongsan.com.vn cho thấy, loại căn hộ ở khoảng giá 25-35 triệu/m2 cũng được tìm kiếm nhiều nhất, với 39%. Sự thay đổi thói quen và nhu cầu sở hữu nhà của người Việt trẻ được cho là một trong những nguyên nhân của sự phát triển mạnh mẽ này.

- Hà Nội: 400 triệu đồng/m2 nhà mặt phố tại quận Đống Đa: Theo khảo sát từ dữ liệu của Batdongsan.com.vn, giá nhà mặt phố tại một số tuyến đường trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) đang đạt mức cao ngất ngưởng. Giá cao nhất là 450 triệu đồng/m2 với những căn có vị trí đẹp trên đường Nguyễn Chí Thanh. Các tuyến đường nhỏ như Khương Thượng, Trung Liệt... giá cũng từ khoảng 150 - 230 triệu đồng/m2. Do giá chào bán đắt đỏ nên nhà phố quận Đống Đa rất kén khách mua, tuy nhiên lại hút khách thuê làm mặt bằng kinh doanh.

- Doanh nghiệp bất động sản rục rịch chuẩn bị nguồn hàng cho năm 2019: Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, tính đến thời điểm hiện tại, lượng sản phẩm triển khai vẫn khá khiêm tốn và tập trung chủ yếu vào các đại dự án. Tại khu Đông Tp.HCM, quận 2, quận 9 và Thủ Đức hiện có lượng cung sản phẩm được tung ra nhiều nhất. Trong khi đó, tại các tỉnh như  Đồng Nai, Long An, Cần Thơ, một số chủ đầu tư đang triển khai nhiều sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự liền kề.

- 2019 sẽ là năm nhiều thách thức với các chủ đầu tư VN: Theo phân tích của nhiều chuyên gia, 2019 sẽ là năm nhiều thách thức với các chủ đầu tư Việt Nam. Trước hết là khó khăn trong việc triển khai dự án, đặc biệt là Tp.HCM. Quỹ đất tại những khu vực phát triển nóng của Hà Nội và Tp.HCM không còn nhiều khiến giá đất tăng mạnh. Và một thách thức rất khó giải quyết liên quan tới cơ sở hạ tầng là ngập lụt, tắc đường. Tuy nhiên, khi thị trường có nhiều thách thức thì người mua có nhu cầu thực sẽ được hưởng lợi.

- Những sự kiện bất động sản nổi bật nhất năm 2018: Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, 2018 là một năm đầy biến động của thị trường bất động sản Việt Nam. Thị trường tiếp tục chao đảo với các cơn sốt đất nền. Tuy nhiên, một số phân khúc lại chứng kiến sự chững lại cả về nguồn cung và giao dịch so với năm ngoái. Trong khi bất động sản công nghiệp tăng trưởng mạnh thì thị trường BĐS nghỉ dưỡng lại ghi nhận những nốt trầm.

Dự án BĐS nổi bật

- Tuyến metro số 1 Tp.HCM mới hoàn thành 56% sau 11 năm xây dựng: Kế hoạch hoàn thành vào năm 2020 của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên khó khả thi khi hiện trạng mới hoàn thành được khoảng 56% khối lượng thi công.

- Xin chuyển nhà ở xã hội cho thuê sang nhà ở xã hội để bán: Mới đây, Bộ Quốc phòng đã đề nghị Bộ Xây dựng cho ý kiến về việc chuyển số căn hộ nhà ở xã hội cho thuê tại dự án nhà ở xã hội phường Tây Tựu sang nhà ở xã hội để bán.

- Dự án trên đất vàng đối diện chợ Bến Thành về tay chủ mới: Một công ty mới thành lập 6 tháng vừa chính thức trở thành chủ đầu tư mới của dự án trên khu tứ giác 8.600 m2 đối diện chợ Bến Thành, thay thế Bitexco.

- Bắc Ninh phê duyệt khu đô thị 360 ha, vốn đầu tư 3.600 tỷ đồng: Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định phê duyệt khu vực phát triển đô thị Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030.

- [Infographic] Những thương vụ mua bán sáp nhập BĐS nổi bật nhất năm 2018: Hàng loạt thương vụ M&A bất động sản lớn, quy mô lên đến cả tỷ USD đã diễn ra trong năm 2018. Dự báo trong nửa thập kỷ tới, Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục là điểm đến đầu tư trung và dài hạn đầy tiềm năng.

TH

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo