Tp.HCM: Khởi công xây dựng cầu Sài Gòn 2 năm 2012

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tp.HCM: Khởi công xây dựng cầu Sài Gòn 2 năm 2012

  • 21/10/2020
  • 96
Chiều qua (22/12), ông Dương Quang Châu - Phó Tổng Giám đốc CII cho biết: Đến nay Sở GTVT Tp.HCM đã họp và thẩm định dự án xong. Sau đó, Sở GTVT sẽ trình lên UBND TP xem xét và phê duyệt dự án.

Trong khi đó, CII sẽ tiếp tục thương thảo và hoàn tất các vẫn đề liên quan đến hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) trong việc xây dựng cầu Sài Gòn 2, dự kiến trong tháng 2/ 2012 sẽ xong.

CII cũng sẽ tiến hành chọn nhà thầu trong vòng 1 tháng tiếp theo. Bên cạnh đó, về giải phóng mặt bằng (GPMB) phía quận 2 (chiếm phần lớn diện tích) cam kết sẽ giao cho chủ đầu tư trước ngày 15/3/2012.

Do vậy, nếu theo tính toán và không có gì thay đổi, CII sẽ tiến hành khởi công xây dựng cầu Sài Gòn 2 trong tháng 4/2012, ông Châu thông tin.

Được biết, theo thiết kế, cầu Sài Gòn 2 khi hoàn thành sẽ dài 913m, rộng 23,5m cho bốn làn xe cơ giới và thô sơ lưu thông, nằm cách cầu Sài Gòn hiện hữu về phía hạ lưu khoảng 3 km. Dự án được đầu tư theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao) với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng và thời gian thi công 22 tháng.

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp.HCM (CII) làm chủ đầu tư. Khi hoàn thành sẽ giảm áp lực cho cầu Sài Gòn hiện hữu và đảm bảo lưu thông thuận lợi cho nội thành ra ngoại thành về phía quận 2, 9, Thủ Đức và các tỉnh lân cận hướng ra phía Bắc.

Cũng trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, đã trao huân chương Lao động hạng Ba cho CII do đạt nhiều thành tích trong giai đoạn 2001-2011 như mở rộng liên tỉnh lộ 25B, xa lộ Hà Nội, cầu Rạch Chiếc mới, sửa chữa nâng cấp cầu Bình Triệu 1 và tới đây là xây dựng cầu Sài Gòn 2…

(Theo Dothi/infonet)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo