TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành dự án đại lộ Đông - Tây năm 2010

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành dự án đại lộ Đông - Tây năm 2010

  • 25/10/2020
  • 102
Dự kiến, toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2010.

Theo đó, các hạng mục của dự án như: Hầm vượt sông Sài Gòn, cầu Khánh Hội, cầu Nước Lên, cầu Rạch Cây, cầu Chữ Y, các cầu bảo vệ tiện ích sẽ hoàn thành vào năm 2008; hoàn thành toàn bộ cầu, đường từ quốc lộ 1A đến đoạn cầu Calmette, đoạn đường từ miệng hầm phía Thủ Thiêm đến đường Trần Não vào năm 2009; và hoàn thành cầu Cá Trê Lớn, Cá Trê Nhỏ, cầu Kênh số 1 và 2, nút giao xa lộ Hà Nội, đường Thủ Thiêm từ Trần Não đến Ngã ba Cát Lái vào quí I - 2010.

Việc di dời 6.790 hộ dân và 370 cơ quan, đơn vị bị ảnh hưởng dự án cũng đã hoàn thành. Ban QLDA đã làm việc với Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) để bổ sung đoạn tuyến 4,5 km dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ An Phú đến đường vành đai số 2 vào dự án xây dựng đại lộ Đông - Tây.

Để dự án đại lộ Đông - Tây hoàn thành vào năm 2010, Thành phố sẽ xử lý nghiêm các đơn vị chậm di dời công trình tiện ích làm ảnh hưởng tiến độ dự án; giám sát giải quyết những khó khăn vướng mắc với các đơn vị và đề xuất các bộ, ngành và chính phủ chỉnh lý một số quy định, thủ tục bất cập đối với dự án ODA; giao quyền chủ động cho giám đốc Ban QLDA trong việc xử lý các thay đổi, phát sinh của dự án.

Dự án đại lộ Đông - Tây với tổng mức đầu tư là 9.863 tỷ đồng (VNĐ) được khởi công xây dựng từ năm 2005, toàn tuyến đi qua địa bàn các quận 2, 1, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Điểm phía Tây giao với quốc lộ 1A (quận Bình Tân, huyện Bình Chánh), điểm phía Đông giao với Xa lộ Hà Nội (quận 2). Tổng chiều dài tuyến dự án là 21,89 km, trong đó hạng mục quan trọng là hầm vượt sông Sài Gòn dài 1,49 km.

Theo TTXVN

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo