Triển vọng của thị trường BĐS nhà ở tại châu Á trong năm 2017

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Triển vọng của thị trường BĐS nhà ở tại châu Á trong năm 2017

  • 15/10/2020
  • 92

bất động sản châu Á
Thị trường BĐS nhà ở Châu Á đã có một năm tăng trưởng mạnh

Theo một báo cáo mới đây của hãng dịch vụ BĐS Colliers International, ngoài các mối đe dọa của thuế quan thương mại Mỹ, việc lãi suất tăng cao ở Mỹ và sức mạnh của đồng USD cũng sẽ làm ảnh hưởng đến thị trường BĐS châu Á.

Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương của Colliers International cho rằng, về tổng thể, thị trường BĐS khu vực này vẫn có những tín hiệu lạc quan.

Theo báo cáo, do thị trường BĐS nhà ở đang quá nóng ở nhiều thành phố lớn của Trung Quốc nên thị trường sẽ có sự điều chỉnh nhẹ trong năm nay. Tuy nhiên, Hongkong được mong đợi sẽ có biện pháp khắc phục sự giảm sút của mức độ tăng trưởng.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trung bình, giá một ngôi nhà mới trong tháng 9/2016 tại 70 thành phố Trung Quốc tăng 11,2% so với năm trước. Chính quyền 21 thành phố của Trung Quốc đã công bố các biện pháp hạ nhiệt thị trường vào đầu tháng 10/2016 để đối phó với tình trạng thị trường quá nóng ở thành phố loại 1 và loại 2. Những biện pháp này gồm việc thắt chặt các yêu cầu về khoản tiền tạm ứng và cấm mua bán nhà mới trong Tuần lễ vàng.

Trái ngược với hầu hết các thị trường BĐS lớn ở châu Á, từ cuối năm 2013, giá nhà tại Singapore đã giảm đáng kể. Giá có thể vẫn tiếp tục giảm trong nửa đầu năm 2017, sau đó được dự báo sẽ ổn định. Về lâu dài, Chính phủ Singapore sẽ có những biện pháp để làm mát thị trường và khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực nhà ở cao cấp.

Tại Ấn Độ, phân khúc thị trường trung cấp cũng có sự tăng trưởng. Báo cáo cho rằng, việc cắt giảm lãi suất cùng với các quy định mới cũng sẽ góp phần ổn định thị trường BĐS nhà ở ở Ấn Độ trong năm 2017.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo