Trung Quốc: Giá nhà tăng chậm trong tháng 4/2014

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Trung Quốc: Giá nhà tăng chậm trong tháng 4/2014

  • 21/10/2020
  • 93

Kết quả thăm dò của công ty dịch vụ BĐS E-House (Trung Quốc) cho thấy giá nhà mới tại 288 thành phố lớn tăng 6,9% trong tháng Tư, giảm so với 8,1% của tháng Ba. Đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 14 tháng và đánh dấu mức tăng chậm sáu tháng liên tiếp.

Thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

Hệ thống chỉ số BĐS Trung Quốc (CREIS) cũng đưa ra kết quả khảo sát riêng biệt cho thấy giá nhà trung bình tại 100 thành phố lớn chỉ tăng 0,1% trong tháng Tư, trong khi mức tăng của tháng trước là 0,4%, nâng số tháng tăng giá liên tiếp lên con số 23. So với một năm trước, giá nhà đã tăng 9,1% trong tháng Tư, khá khiêm tốn so với 10% ở tháng Ba và đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp tăng giá chậm.

CREIS, nhà tư vấn liên kết với mạng thông tin BĐS trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - Soufun Holdings cho biết: “Nền kinh tế trì trệ trên diện rộng, tín dụng BĐS bị thắt chặt hơn cộng với kỳ vọng chính quyền địa phương sẽ nới lỏng rào cản BĐS đã làm giảm tốc độ tăng giá nhà trong tháng Tư".

Theo tin chính thức công bố hôm 27/4, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây đã giảm bớt các quy định về mua nhà nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Đây có thể là sự khởi đầu cho sự ra đời của hàng loạt các biện pháp hỗ trợ cho thị trường BĐS từ cấp địa phương.

Thị trường BĐS Trung Quốc đã hết nóng từ cuối năm 2013 do chính phủ tăng cường kiểm soát chống đầu cơ mua nhà và ngân hàng thắt chặt điều kiện cho vay đối với người mua nhà cũng như các doanh nghiệp xây dựng nhỏ. Các nhà phân tích cho rằng thị trường BĐS Trung Quốc có thể là mối đe dọa cho mục tiêu kìm giá nhà của chính phủ do chính sách hạ nhiệt quá nhanh tạo ra hàng loạt vấn đề trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Số liệu chính thức cho thấy giá nhà Trung Quốc đã tăng chậm tám tháng liên tiếp trong tháng Ba do một số nhà thầu bắt đầu hạ giá. Cục thống kê Trung Quốc sẽ công bố số liệu giá nhà chính thức tháng Tư tại 70 thành phố lớn vào ngày 18/5.

* Báo cáo thị trường này dành riêng cho các khách hàng, đối tác của Batdongsan.com.vn.

Nhung T

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo