Tư vấn xây nhà vườn 18x18m cho gia chủ sinh năm 1989

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tư vấn xây nhà vườn 18x18m cho gia chủ sinh năm 1989

  • 01/09/2020
  • 114

Mong được kiến trúc sư tư vấn thêm về phong thủy, hướng nhà và diện tích các phòng, cách bài trí sắp xếp sao cho nhà thật rộng và thông thoáng.

Tôi muốn nhà chỉ đơn giản tất cả sàn cement và sơn tường trắng, bên ngoài cũng tường trắng và ngói đen. Chi phí xây nhà khoảng 500 triệu. (Trương Hoài Tâm)

Trả lời:

Về không gian kiến trúc: tầng một là một đại không gian với các không gian kết nối, liên thông nhau gồm phòng đọc, phòng khách, bếp ăn. Từ bên trong nhìn ra ngoài qua các ô cửa kính lớn. Hàng hiên là khoảng đệm duyên dáng cho nhà và ngoại thất sân vườn.

Tầng 2 bao gồm 2 ngủ vip với hệ wc master, phòng sinh hoạt chung làm trung tâm kết nối các thành viên trong gia đình, khi cần có thể biến không gian này thành nơi nghỉ cho khách. Ban công trở thành không gian cà phê, ngắm cảnh ngoài trời của các thành viên và bạn bè.

Hình khối nhà lấy theo khối vuông vắn, khỏe khoắn, không gian kiến trúc gọn xinh, màu sắc trang nhã, mộc mạc.

Về phong thủy cho gia chủ sinh năm 1989: chủ nhà là nam, tuổi Kỷ Tỵ, mệnh Đại Lâm Mộc; trạch mệnh Khôn (âm thổ). Về màu sắc theo mệnh sẽ lấy màu của Mộc làm chủ đạo hoặc lấy màu Thủy (ghi) theo nguyên lý Thủy sinh Mộc.

Phương vị sẽ lấy theo bát quái trạch tức trạch mệnh. Cụ thể như sau: chủ nhà mạng Khôn, cửa chính hướng Kiền (Tây Bắc) lời tượng "thiên môn đáo địa, chủ vinh hoa". Từ cửa Kiền (Tây Bắc) biến 3 lần tới Khôn được Diên niên cho nên gọi chủ Khôn là Diên niên trạch. Diên niên làm Không tương sinh đắc vị đem vượng khí cho Tây tứ trạch là ngôi nhà này, một nhà hòa mỹ, con hiếu thảo, cháu hiền lương, giàu sang một cách vẻ vang, sống lâu thường được biếu tặng lễ vật, được ban thưởng… Đây là một kiểu nhà rất tốt.

Sau khi đã có hướng cửa chính, bạn chọn bếp trên nguyên lý tọa hung hướng cát. Trạch mệnh là âm thổ, cửa Tây Bắc là dương kim, âm dương đã có đủ và tùy thuộc mong muốn gia chủ có sự lựa chọn của bếp như sau: bếp Cấn (Đông Bắc), cửa tại Kiền (Tây Bắc) thì bếp Cấn thừa Thiên y là một phúc thần đắc lực nhất ở tại bếp, giải trừ được mọi bệnh hoạn, tai họa. Thiên y (thổ) lâm Cấn (thổ) đăng diện nên người việc may mắn, nam nữ trong nhà đều hảo thiện.

Bếp Cấn (Đông Bắc) hỗ biến với chủ Khôn được sinh khí là thêm tốt. Tóm lại bếp Cấn (Đông Bắc) hợp với cửa Kiền (Tây Bắc) và chủ Khôn tạo thành nhà 3 tốt. Vì 3 cung hỗ biến có đủ sinh khí, diên niên và thiên y một nhà hoàn hảo, giàu có thiên trùng, công danh rạng rỡ (bếp Cấn Đông Bắc là bếp tăng thêm phần dương - nam giới).

Sự lựa chọn thứ hai của bếp với gia chủ mệnh Khôn và hướng cửa chính Tây Bắc. Thì bếp Đoài (chính Tây) là bếp sinh khí, đối với chủ Khôn thì bếp Đoài (chính Tây) hỗ biến được Thiên y hữu khí. Vậy 3 cung Kiền, Khôn, Đoài hỗ biến với nhau được sinh khí, diên niên và thiên y là tam tinh tỷ hộ là nhà ba tốt. Nhà vậy bếp vậy, hỷ khí đầy nhà như vườn hoa trăm hoa đua nở, tiền tài lợi lộc như nước bể tràng sông, công danh thắng đạt như chim hồng thuận gió, điền sản tăng tích, nhan khẩu yên lành và hay làm điều phước thiện. Bếp Đoài chính Tây là bếp tăng thêm phần âm - nữ giới.

Để có tư vấn chi tiết phục vụ thi công nhà vườn, bạn nên kết hợp với đơn vị tư vấn thiết kế tin cậy để có phương án cụ thể.

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP Kiến trúc ASPACE
Add: R.903, 9th floor,15T Building, Trung Hoa - Nhan Chinh Urban, Hanoi
Call/fax:+84-4 2324 7888 / +84-4 35558105
Hotline: +84-4 22 090 888
Web: http://aspace.vn
E. aspace@aspace.vn / aspacevn.vn@gmail.com

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo