Vàng và BĐS: Lĩnh vực nào sẽ chiếm ưu thế trong năm 2013?

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Vàng và BĐS: Lĩnh vực nào sẽ chiếm ưu thế trong năm 2013?

  • 23/10/2020
  • 85
 
Ông Nguyễn Thanh Trúc- TGĐ Cty Vàng bạc đá quý Agribank: "Tính thanh khoản của vàng rất cao với cả người dân và các doanh nghiệp. Lúc có bất động sản, có chứng khoán, số lượng hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ nhưng muốn đưa ra để thu về vài ba tỷ vẫn khó. Nhưng nếu như người dân có trong tay khoảng vài trăm lượng vàng, có lượng tiền mặt ngay trong hôm đó thì vài ba tỷ, dăm tỷ rất dễ bán được ngay. Cho nên vàng có đặc điểm là tính thanh khoản rất cao. Rõ ràng, mình phải khẳng định rằng vàng trong khoảng vài ba năm tới sẽ không bị mất giá".

Ông Nguyễn Minh Phong - chuyên gia kinh tế: "Lĩnh vực BĐS sẽ là một trong những lĩnh vực có khởi sắc sớm nhất trong đó nhà ở xã hội sẽ là một trong những thị trường có tiềm năng. Đây là thị trường trong đó chưa đựng hàng chục triệu nhu cầu có khả năng thanh toán và tiện ích, công năng cũng như giá cả ngày càng phù hợp với khả năng thanh toán và nhu cầu của thị trường. Vì thế, đây là một trong những thị trường đầu tư tốt nhất của năm 2013"

Ông Nguyễn Việt Đức- GĐ Nghiên cứu & phân tích kinh tế "Vàng có lẽ sẽ là kênh kém hấp dẫn trong năm 2013 bởi khi kinh tế thế giới đã bước ra khỏi khủng hoảng thì vàng sẽ mất vai trò của mình - đó là vai trò một kênh trú ẩn. Điều đó sẽ làm cho vàng không có sức hấp dẫn nhất là trong năm tới này có lẽ sẽ là trong cả 1 đến 2 năm nữa".

Ông Lê Chí Phúc- Cty Quản lý quỹ SG Invest: "Sự phục hồi của bất động sản là một kênh tài sản rất lớn vì thế nó có độ trễ so với nền kinh tế khi mà nền kinh tế phục hồi, gia đình chúng ta thu nhập bắt đầu có tích lũy, chúng ta sẽ nghĩ đến chuyện đi mua tài sản hay là đi vạy để mua khi nguồn thu nhập của chúng ta đã cải thiện. Chính vì thế, khi nền kinh tế đã phục hồi và đi lên một đoạn rồi sau đó mới đến giai đoạn BĐS được chú ý và dòng tiền mới vào".

"Hứa hẹn rất là nhiều những sự bùng nổ bất ngờ từ những nhóm mà ít người để ý nhất. Đây là những phân khúc của thị trường BĐS mà không có nhiều người đầu tư vào. Và đó cũng là thị trường mà những người kinh doanh BĐS trông chờ vào chính sách. Lần đầu tiên chúng ta thấy sự quan tâm đặc biệt cao nhất từ phía Đảng, Chính phủ và nhà nước".
Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo