Chỉ số giá nhà toàn cầu vượt đỉnh thị trường 2008

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Chỉ số giá nhà toàn cầu vượt đỉnh thị trường 2008

  • 21/10/2020
  • 111

Thị trường nhà đất Các tiểu vương quốc đã có được chuyển biến đáng kinh ngạc trong vài tháng gần đây, trải qua sóng gió từ khủng hoảng tài chính đến bùng nổ đầu tư. Chính danh tiếng của Dubai đã khiến các nhà đầu tư đổ xô đến nơi này làm giá nhà tăng lên gần 1/3 trong 12 tháng tính đến hết Qúy III-2013. Chỉ riêng 6 tháng qua, giá BĐS tại đây đã tăng 11,8% - nhanh hơn toàn bộ giá nhà tại Mỹ trong 12 tháng qua.

Thị trường tăng giá cao thứ hai sau Dubai chính là Trung Quốc, nơi các quan chức vẫn nỗ lực thực hiện các biên pháp hạ nhiệt để bù đắp mức tăng giá hàng năm 21,6%.

Nhìn chung, chỉ số giá nhà toàn cầu đã vẽ ra một bức tranh tích cực về thị trường BĐS thế giới với chỉ số chung tăng 4% so với đỉnh thị trường vào quý II-2008; một dấu hiệu phục hồi đang lan tỏa tới nhiều quốc gia.

Dubai - thị trường tăng giá BĐS nhanh nhất thế giới năm 2013.

Trên thực tế, giá nhà toàn cầu hiện nay cao hơn đáy thị trường trong cuộc khủng hoảng tài chính quý II-2009 là 12,7%, trong khi 7/10 thị trường lớn đều có mức tăng trưởng tích cực trong 12 tháng qua, tính đến hết tháng 9/2013.

Knight Frank cũng nhấn mạnh tăng trưởng ở các thị trường mới nổi cũng như các thị trường mới thiết lập. Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil đã có tăng trưởng hai chữ số với mức tăng tương ứng 12,5% và 11,9% do thị trường phát triển mạnh và nhu cầu tăng cao. Đài Loan và Indonesia thậm chí còn đạt thành tích cao hơn với 15,4% và 13,5% tăng trưởng.

Thị trường BĐS Châu Âu vẫn còn cả chặng đường dài phía trước với 14/17 thị trường rớt giá thê thảm.

Knight Frank cho biết: “Với thị trường nhà đất tại Anh quốc và Hoa Kỳ đang hồi sinh, khủng hoảng nợ khu vực Eurozone đang được cải thiện và giá nhà tại các thị trường Châu Á vẫn đạt mức tăng trưởng hai chữ số, chỉ số toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ.”

NT (Lược dịch)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo