Tiêu chuẩn đánh giá BĐS thương mại toàn cầu có thể sẽ ra mắt năm 2014

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tiêu chuẩn đánh giá BĐS thương mại toàn cầu có thể sẽ ra mắt năm 2014

  • 21/10/2020
  • 98

Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết ổn thoả bởi một hệ thống chuẩn quốc tế mới dự tính sẽ bắt đầu triển khai vào cuối năm 2014 này.

Nghiên cứu của Jones Lang LaSalle chỉ ra rằng, dựa vào các phương pháp đánh giá khác nhau, chẳng hạn như trên một tiêu chí là diện tích sàn bất động sản, các kết quả hiện tại thu được có độ chênh lệch lên tới 24%.

Liên hiệp tiêu chuẩn bất động sản quốc tế, tổ chức đưa ra đề xuất cho hệ thống tiêu chuẩn mới này hiện đang gấp rút thực hiện các hoạt động để đảm bảo tính chính xác và ổn định của hệ thống trong việc đánh giá các bất động sản vốn rất đa dạng khắp nơi trên toàn thế giới.

Hiện nay, ở nhiều nơi thuộc lãnh thổ Trung Đông, khi thực hiện đo đạc diện tích sàn của bất động sản, người ta gộp thêm vào một diện tích tượng trưng cho các phần không tính được. Tại Ấn Độ, diện tích sàn có thể sẽ tính gộp cả diện tích đỗ xe bên ngoài và diện tích sử dụng chung; tại Mỹ, đối với một vài bất động sản, phần diện tích được lắp điều hoà sẽ là căn cứ để tính toán.

Theo Kaye Herald, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội thẩm định bất động sản Hoàng gia Anh (RICS), “Tiêu chuẩn quốc tế được đưa vào sử dụng sẽ là hệ thống tiêu chuẩn đầu tiên cung cấp một thứ ngôn ngữ chung cho việc đo đạc, đánh giá bất động sản trên thị trường toàn cầu, đảm bảo tính thống nhất và minh bạch cho giới bất động sản chuyên nghiệp, bao gồm cả các nhà đầu tư bất động sản, chủ cho vay, các đại lý bất động sản, đơn vị thẩm định và khách thuê, mua”.

“Một bất động sản có thể được chào với diện tích 5.000 feet vuông (khoảng 465m2), nhưng nếu các tiêu chí đo đạc không rõ ràng thì sẽ rất khó để biết chắc diện tích thực sự của bất động sản là như thế nào”, Herald nói, “Chẳng hạn như với một hệ tiêu chuẩn, bất động sản được xét có thể có diện tích là 5.000 feet vuông; nhưng với một hệ tiêu chuẩn khác, diện tích của bất động sản đó có thể chỉ là 3.500 feet vuông mà thôi. Điều đó tiểm ẩn rủi ro rất lớn khi mà không ai có thể chắc chắn 100% về bất động sản đang được giao dịch.”

Cuộc hội đàm công khai về hệ thống tiêu chuẩn đánh giá mới đã mở phiên đầu tiên vào tuần thứ hai của tháng 1/2014, mở đầu cho thời gian hội đàm ba tháng tính tới tháng 4 này dành cho hoạt động trao đổi, thống nhất các ý kiến từ giới chuyên môn và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Ngọc Thương (Lược dịch)

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo