Tốc độ tăng giá nhà tại Mỹ được dự đoán là sẽ hạ nhiệt trong năm 2014

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tốc độ tăng giá nhà tại Mỹ được dự đoán là sẽ hạ nhiệt trong năm 2014

  • 23/10/2020
  • 95

Theo nghiên cứu của công ty CoreLogic dựa trên dữ liệu chỉ số nhà ở Case-Shiller: Trong năm 2014, tỉ lệ lãi suất tăng và giá nhà cao hơn sẽ mất đi tính hợp lý về giá cả và làm chậm lại định giá giá cả lên tới 5.6%. Ngoài ra cán cân cung cầu sẽ tốt hơn , một phần là do dấu kiểm kê trong hoạt động xây dựng nhà ở.

Ông David Stiff- chuyên gia kinh tế của CoreLogic Case-Shiller cho hay: “Niềm tin của nhà xây dựng sẽ giúp cho hoạt động xây dựng nhà ở phát triển và tăng nhịp độ xây dựng nhà mới.”
 


Theo số liệu của CoreLogic Case-Shiller: Trong quý I-2013, giá nhà tăng 10.2%. Dự đoán từ quý I-2013 tính tới quý I-2014, giá nhà trên toàn quốc sẽ tăng 6.5%.

Ông Stiff cho biết: “Các mức kỉ lục về giá nhà hợp lý, thị trường việc làm phát triển chậm chạp và lượng nhà tồn kho cũng như nhà hiện có cho bán quá ít sẽ tiếp tục thúc đẩy định giá giá nhà tại Mỹ trong suốt mùa hè. Mặc dù một lượng nhỏ các khu vực đô thị có giá nhà giảm hàng năm, nhưng có khả năng giá nhà tại các thành phố này sẽ có chuyển biến tích cực vào cuối năm.”

Một số thành phố bị chịu ảnh hưởng mạnh của cuộc khủng hoảng gồm có Phoenix, Las Vegas và San Francisco thì nay giá đã tăng hơn 20% trong năm ngoái. Tuy nhiên CoreLogic dự đoán sẽ có khả năng thị trường BĐS bị bong bóng trở lại.
 

Thu Nga lược dịch
 

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo