Tp.HCM: Giao dịch thành công 9.000 căn hộ trong quý I/2016

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tp.HCM: Giao dịch thành công 9.000 căn hộ trong quý I/2016

  • 11/11/2020
  • 99
BĐS Tp.HCM quý I
Thị trường căn hộ tại Tp.HCM tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2016

Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam ghi nhận, quý I/2016, thị trường nhà ở khu vực Tp.HCM tiếp tục có sự tăng trưởng ấn tượng với lượng mở bán duy trì ở mức cao.

Cụ thể, lượng căn hộ mở bán mới đạt 9.720 căn, tăng 28% theo quý và 63% theo năm, với phân khúc trung cấp đóng góp hơn 50%.

Lượng cầu trên toàn thị trường trong quý này tiếp tục đạt cao với 9.000 căn hộ giao dịch thành công, hầu hết là các căn hộ có giá bán trên 1.000 USD/m2. Quận 7 và quận Bình Thạnh là 2 khu vực dẫn đầu doanh số bán trong quý I/2016.

Đối với phân khúc nhà phố, biệt thự, lượng mở bán mới đạt 279 căn, như vậy là giảm 44% so với mức cao kỷ lục trong quý IV/2015.

Trong khi lượng bán cũng chỉ đạt 266 căn trong quý I/2016, giảm 33% so với quý IV năm ngoái. Tại khu Nam Sài Gòn, phân khúc này bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Giá căn hộ Tp.HCM
Giá căn hộ trung bình theo phân khúc. Nguồn: Nghiên cứu JLL

Theo ghi nhận của JLL Việt Nam, giá bán căn hộ tại Tp.HCM tiếp tục xu hướng tăng trong quý I/2016.

Tại thị trường sơ cấp, giá bán căn hộ tiếp tục tăng cao, nhất là ở phân khúc trung cấp. Quận 2 và quận 4 ghi nhận mức tăng giá mạnh ở một số dự án.

Ở phân khúc nhà phố, biệt thự, giá bán duy trì xu hướng tăng giá ở mức cao, phần lớn đến từ các dự án quy mô lớn, giá rẻ tại quận 9.

Ở thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ tăng tại tất cả các phân khúc với các mức tăng đáng kể ở mức 5-7% theo quý được ghi nhận ở nhiều dự án hơn. Trong khi đó, giá bán nhà phố, biệt thự tăng thêm nhưng chậm hơn trong những quý gần đây.

Trong tương lai gần, nguồn cung căn hộ sẽ tiếp tục đạt cao và đa dạng với lượng mở bán mới kỳ vọng ở mức 20.000 căn và lượng hoàn thành ở mức 15.000 căn trong vòng 3 quý tới.

Nguồn cung nhà phố, biệt thự được kỳ vọng sẽ dồi dào cho đến hết năm với nhiều dự án quy mô lớn được giới thiệu vào đầu 2016.

JLL Việt Nam đánh giá, lượng cầu trong thời gian tới sẽ tiếp tục phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung và uy tín chủ đầu tư vẫn là nhân tố quan trọng thúc đẩy doanh số bán. Quan trọng là giá bán căn hộ sẽ còn tăng thêm.

Phân khúc hạng sang
Phân khúc sang trọng chiếm dưới 1% tổng nguồn cung. Nguồn: Nghiên cứu JLL

Đối với thị trường căn hộ dịch vụ, không có dự án mới nào tham gia vào thị trường trong quý I/2016. Tổng nguồn cung là 4.290 căn và không đổi so với quý trước.

Tính đến cuối quý I năm nay, khu vực trung tâm thành phố gồm quận 1 và quận 3 có 2.575 căn, còn khu vực vùng ven là 1.715 căn.

Tỷ lệ lấp đầy trung bình trong quý của toàn thị trường đạt 86,6%, như vậy là tăng 0,07% so với quý IV năm ngoái.

Đặc biệt, JLL Việt Nam cho biết, các phân khúc trong thị trường căn hộ dịch vụ không chỉ cạnh tranh lẫn nhau mà còn phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ phía nhà riêng và căn hộ mua để cho thuê.

Vì vậy, trong quý I ghi nhận giá thuê căn hộ dịch vụ giảm nhẹ nhưng tốc độ giảm đã chậm lại. Giá thuê trung bình toàn thị trường đạt 21,7 USD/m2/tháng, tức giảm 0,04% so với quý trước.

Mức giá thuê trung bình tại khu vực trung tâm và vùng ven được ghi nhận lần lượt là 24,5 và 17,9 USD/m2/tháng.

Theo dự kiến, trong vòng 2 năm tới sẽ có thêm gần 800 căn hộ dịch vụ tham gia vào thị trường đến từ 5 dự án. Trong đó, quận 1 và quận 3 vẫn tiếp tục dẫn đầu nguồn cung khi chiếm đến 89% nguồn cung mới.

Tỷ lệ trống được dự đoán sẽ tăng đáng kể khi nhiều nguồn cung mới sẽ tham gia vào thị trường cùng với áp lực cạnh tranh từ phân khúc căn hộ mua để cho thuê. Trong khi xu hướng giảm giá thuê dự báo sẽ duy trì trong các quý tới chủ yếu là do tác động đến từ nguồn cung dồi dào.

nguồn cung căn hộ
Nguồn cung căn hộ sắp hoàn thành. Nguồn: Nghiên cứu JLL
Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo