Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng nhà chọc trời trong năm 2018

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng nhà chọc trời trong năm 2018

  • 14/10/2020
  • 83

Đây là con số lớn nhất so với bất kỳ nước nào khác trên toàn thế giới hoặc bất kỳ lúc nào trong lịch sử. Lượng nhà chọc trời tại Trung Quốc thậm chí cao gấp gần 7 lần so với nước xếp ở vị trí thứ 2 là Mỹ.

Lượng nhà chọc trời trên toàn thế giới trong năm 2018 là 143 tòa, giảm nhẹ so với năm ghi nhận kỷ lục cao nhất trong lịch sử là năm 2017 với 147 tòa.

Trong suốt chục năm qua, nhà chọc trời trên khắp thế giới ghi nhận tốc độ tăng mạnh và phần lớn nằm ở Trung Quốc. CTBUH cho biết, quốc gia này chiếm tới 61,5% tổng số công trình chọc trời trong năm nay. Trong đó, Thâm Quyến tiếp tục là thành phố dẫn đầu năm thứ 3 liên tiếp với 14 toà nhà, vị trí tiếp theo là Dubai, Bắc Kinh, New York và Thẩm Dương.

tòa nhà chọc trời tại Trung Quốc
Tháp Citic là một trong số các tòa nhà chọc trời tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Phần còn lại của danh sách nhà cao nhất thế giới được thống trị bởi các thành phố châu Á, trong đó có Tp.HCM và thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) với việc hoàn thiện các công trình cao trên 400 m.

Ngoài các kỷ lục trên, Trung Quốc còn là nước có tòa nhà mới lớn nhất năm 2018, đó là tháp Citic của Bắc Kinh. Công trình độc đáo này lấy cảm hứng từ bình rượu cổ và có tên gọi là "China Zun". Hiện đây là tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới với chiều cao 528 m.

Theo ước tính của CTBUH, năm 2019 sẽ có khoảng 120 - 150 nhà chọc trời mới hoàn thành từ khắp các nước trên thế giới. Với riêng Trung Quốc, cuộc đua xây dựng nhà chọc trời có thể sẽ khó đạt được tốc độ như trước bởi điều kiện kinh tế trong nước, cụ thể là động thái tăng kiểm soát tài chính và chính sách tài trợ thận trọng hơn của chính phủ.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo