Đại gia BĐS Tp.HCM tiếp tục cuộc đua khốc liệt năm 2016

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Đại gia BĐS Tp.HCM tiếp tục cuộc đua khốc liệt năm 2016

  • 11/11/2020
  • 104

Thị trường BĐS năm vừa qua lập kỷ lục mới về thanh khoản, giá bán tăng trở lại tại tất cả các phân khúc. Đồng thời, thị trường cũng chứng kiến sự dịch chuyển đầu tư mạnh sang phân khúc chung cư cao cấp và các mô hình mới như smart office, office-tel,...

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) Lê Hoàng Châu cho biết, phân khúc nhà ở thương mại có quy mô nhỏ và vừa, giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ vẫn đang trong tình trạng cung không đủ cầu.

Theo báo cáo cuối năm 2015 của HoREA, thị trường đã xuất hiện chung cư mini diện tích 19m2/căn với đầy đủ tiện ích, cho thuê giá 1,5 triệu đồng/tháng được đầu tư bởi Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lê Thành. Doanh nghiệp này cho hay, trong năm nay sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 2.000 căn hộ mini cho thuê theo tháng.

Tương tự, trên địa bàn thành phố đã có các dòng sản phẩm nhà ở thương mại giá “vừa túi tiền” như căn hộ I home của Công ty CP Tập đoàn C.T, căn hộ S home của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức, căn hộ E home của Công ty CP Đầu tư Nam Long, dòng sản phẩm 8X của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh...

Tại phân khúc cao cấp, hàng loạt dự án được khởi động cuối năm vừa qua sẽ tiếp tục trở thành điểm nóng trong năm 2016. Những khu vực đang phát triển mạnh phân khúc này là quận 1, quận 2, quận 4, quận 7, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh...

đại gia bất động sản
Năm 2016, các đại gia BĐS Tp.HCM tiếp tục cuộc đua khốc liệt

Ông Trần Minh Nhật, TGĐ Công ty CP Đầu tư & Kinh doanh Nhà Thời Đại nhận định, năm 2016 sẽ tiếp tục hai xu hướng. Thứ nhất, các đại gia mới nổi sẽ tham gia vào phân khúc này và sự lan tỏa các dự án mang tiêu chuẩn sống cao cấp ra vùng ven thay vì chỉ tập trung vào khu vực trung tâm như trước đó.

Nếu như thời gian trước, phân khúc cao cấp nằm trong tay một số đại gia như Novaland, Vingroup, Hung Thinh Corp, Him Lam Land, Phát Đạt, Phú Mỹ Hưng thì hiện tại, nhiều doanh nghiệp mới cũng tham gia chia thị phần. Trong đó, có thể kể tới Công ty CP Đại Quang Minh, Phuc Khang Corp, An Gia Investment, TNR Holdings, M.I.K…

Tại phân khúc đất nền, quỹ đất gần trung tâm Sài Gòn không còn nhiều. Trong đó, những đại gia sở hữu quỹ đất lớn có thể kể tới Him Lam, Đại Phúc Group, BCCI, Khang Điền… Tập đoàn Novaland cũng đã chuẩn bị quỹ đất rộng gần 100 ha để phát triển khu đô thị hiện đại kết hợp du lịch tại quận 8 và khu đô thị phức hợp cao cấp tại quận 2 trong năm nay.

Ông Hoàng Anh Tuấn, TGĐ Công ty Tấc Đất Tấc Vàng đánh giá, đất nền vẫn đang là phân khúc truyền thông được nhà đầu tư và khách hàng ưa chuộng bởi tâm lý nhiều người thích ở nhà riêng, người cứ sinh ra song đất thì không thể tăng được. Đặc biệt, đầu tư vào đất nền dễ sinh lợi nhuận hơn so với đầu tư vào căn hộ bởi giá trị gia tăng của nhà phố, đất nền thường cao hơn so với căn hộ.

Bên cạnh đó, sức nóng của phân khúc đất nền đã lan tỏa ra vùng ven Sài Gòn. Phía Bắc Tp.HCM, tại Thành phố mới Bình Dương, dự án phố thương mại G.Cape Town trên đường Vành đai 4, đối diện khu công nghiệp VSIP 2 được mở bán gần đây đã ghi nhận thanh khoản tích cực. Ở trục phía Tây Sài Gòn và tỉnh giáp ranh, Công ty địa ốc Thắng Lợi cũng đã chuẩn bị quỹ đất lên tới hàng chục ha và dự kiến bung ra 1.500 nền đất (từ 300-500 triệu đồng/nền) và nhà phố dự án xây sẵn giá 700 triệu tới 1 tỷ đồng chìa khóa trao tay trong năm 2016.

Dù thị trường BĐS có nhiều tín hiệu tốt song theo các chuyên gia, trong sự bứt phá và tăng tốc đó vẫn có yếu tố rủi ro tiềm ẩn của thị trường BĐS. Hiện nay, thị trường đang trong giai đoạn tốt hơn trước. Tuy nhiên, nếu các khách hàng muốn đầu tư thì cần phải cân nhắc kỹ để bảo đảm an toàn tài chính, tránh rủi ro cho chính mình.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo