Giá nhà đất tại Dubai có thể giảm trong năm 2015

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Giá nhà đất tại Dubai có thể giảm trong năm 2015

  • 22/10/2020
  • 106

Thị trường BĐS Dubai vẫn là thị trường mới nổi và có thể phải trải qua nhiều khó khăn hơn các thị trường đã phát triển ổn định. 

Theo báo cáo từ chuyên gia tư vấn tại Jones Lang LaSalle, giá nhà đã tăng hơn 22% trong vòng 12 tháng qua và đang tăng ở nhịp độ thiếu ổn định. Qũy tài chính quốc tế (IMF) bộc bạch: Hàng tỉ đô la từ các dự án BĐS của chính phủ tạo ra xu hướng mua điên cuồng và sự bùng nổ của thị trường cổ phiếu gây ra mối quan ngại toàn cầu. “Tốc độ tăng trưởng trong năm qua thực sự là không bền vững. Trong khi đó giá nhà và thị trường thuê sẽ tiếp tục tăng trong 12 tháng tới, tỉ lệ tăng trưởng sẽ giảm phần nào."

Ông Faris Mansour- Giám đốc tại công ty BĐS Mubadala Pramerica cho hay: “Hạng mục BĐS Dubai sẽ trải qua một đợt xuống dốc khác trong khoảng từ 18-24 tháng. 

Ông Robert Lee- Chuyên gia kinh tế tại Bahrain Bay cho hay, giá BĐS tăng cao đang diễn ra tại thị trường lớn như Sydney, Hong Kong, Thượng Hải và Dubai chỉ đơn giản là hưởng lợi từ xu thế toàn cầu. 

Tuy nhiên không phải ai cũng tin rằng dự đoán trên là đúng. Ông Miguel Guadalupe- Chủ địch quỹ Pacific Ventures vốn đã thâm nhập vào thị trường BĐS Dubai sau giai đoạn khủng hoảng 2008 cho hay thị trường có nhiều người mua nhà tiềm năng hơn là các nhà đầu cơ BĐS. 

Ông Jammal Hammoud-chủ tịch quỹ Milestone Capital Mỹ cũng tin rằng giá cả hiện tại sẽ không tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên. Ông Tariq Ramada- Chủ tịch tập đoàn Tharaa Holding lại nhận định thị trường BĐS chắc chắn sẽ phục hồi và giá sẽ ở mức của năm 2007-2008. Ông nói: “Theo quan điểm cá nhân tôi thì đây là sự phát triển bền vững”. 

Thu Nga lược dịch

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo