Tp.HCM: Căn hộ ven kênh rạch bùng nổ nguồn cung trong năm 2018

thiết kế web btccorp
thiết kế website btccorp
công ty thiết kế web btccorp

Tp.HCM: Căn hộ ven kênh rạch bùng nổ nguồn cung trong năm 2018

  • 26/10/2020
  • 119


Năm 2018, nguồn cung căn hộ ven kênh rạch tại Tp.HCM sẽ bùng nổ mạnh

Đơn cử, dự án cải tạo kênh Tàu Hũ – Bến Nghé đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo khu vực Bến Vân Đồn, quận 4. Tuyến đường Bến Vân Đồn đã chính thức đi vào khai thác từ tháng 2/2013 sau khi nâng cấp mở rộng với chiều dài gần 3km cho 6 làn xe. Tuyến đường này cùng với đường Võ Văn Kiệt, chạy song song bên kênh Tàu Hũ đã tạo nên cảnh quan đẹp cho khu vực trung tâm thành phố.

Bên cạnh đó, Bến Vân Đồn cũng đã trở thành “điểm nóng” về đầu tư địa ốc. Tại đây đã diễn ra một cuộc chạy đua quyết liệt để chiếm lĩnh “đất vàng” của các ông lớn bất động sản trong một hời gian ngắn. Báo cáo mới nhất của các công ty nghiên cứu bất động sản cho thấy, giá căn hộ của các dự án tại Bến Vân Đồn đã tăng từ 30-50% trong thời gian qua.

Đại diện CBRE Việt Nam cho biết, giá nhà tại các dự án cao cấp vẫn đang theo đồ thị đi lên, nhất là các dự án trung tâm ven sông có thể tăng giá 200%. Điều này mang đến lợi ích lớn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư khi biết nắm bắt cơ hội tại các khu vực được hưởng lợi từ chương trình chỉnh trang đô thị, cải tạo kênh rạch của Tp.HCM.

Tiếp đó, đầu năm 2017, UBND Tp.HCM đã trình Thủ tướng Chính phủ “Đề án tổ chức thực hiện chỉnh trang đô thị dọc các tuyến kênh rạch trên địa bản Tp.HCM” với danh mục 62 dự án di dời nhà trên và ven kênh giai đoạn 2016 – 2020.

Theo đó, quận 8 - nơi có tới hệ thống 23 kênh rạch chằng chịt chính là trọng tâm của chương trình này. Được biết, quận 8 đã chiếm hơn 9.500 căn trên tổng số hơn 22.000 căn nhà lụp xụp trên và ven kênh toàn thành phố. Chỉ tính riêng kênh Đôi, phía bờ Nam quận 8 đã có hơn 5.000 căn nhà với gần 26.000 nhân khẩu và phía bờ Bắc có gần 1.000 hộ sống ven kênh rạch.

Trong tương lai không xa, bên bờ kênh Đôi, kênh Tàu Hũ sẽ mọc lên một vùng đô thị rộng lớn với các trục đường như Lưu Hữu Phước, Phạm Thế Hiển, Bến Phú Định, Bến Bình Đông, “đánh thức” vùng đất vốn đang “ngủ quên” trở thành vùng đất vàng, đáng sống ngay cạnh trung tâm quận 5, quận 1.

Tương tự như khu vực Bến Vân Đồn trước đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng nhận thấy tiềm năng và cơ hội từ việc chỉnh trang đô thị tại khu vực nhiều dòng kênh rạch. Do đó, hàng loạt các ông lớn đã triển khai các dự án tại đây, biến những khu vực này trở thành “điểm nóng” trên bản đồ bất động sản Tp.HCM.

Nguồn: batdongsan.com.vn
zalo